Newcastle tiến rất gần Tonali

Mới đây, Fabrizio Romano đã đăng tải thông tin câu lạc bộ Newcastle tiến gần tiền vệ Sandro Tonali với mức giá kỷ lục.

Theo Transfer News Live, Newcastle đã đạt thỏa thuận cá nhân chiêu mộ tiền vệ Sandro Tonali từ AC Milan với giá 70 triệu euro đi kèm phụ phí. Tiền vệ người Italia sẽ thi đấu tại sân St James' Park đến năm 2029, nhận mức lương 7 triệu euro/năm cùng 2 triệu tiền thưởng tùy theo thành tích.

Theo Gazzetta dello Sport tiết lộ, đây là thương vụ bán cầu thủ cao nhất mọi thời đại của một đội bóng Italy. Kỷ lục trước đó cũng do Milan nắm giữ khi bán Kaka cho Real Madrid với giá 67 triệu euro năm 2009. Mức phí vượt ngưỡng 70 triệu euro cùng điều khoản phụ cũng biến Tonali trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Newcastle United. Hè năm ngoái, "Chích chòe" bỏ ra đúng 70 triệu euro để chiêu mộ Alexander Isak từ Real Sociedad.

new-1687568559.jpeg
Sandro Tonali trở thành cầu thủ Italia đắt giá nhất lịch sử khi gia nhập Newcastle

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Thương vụ có kèm điều khoản cho phép Milan hưởng một phần mức phí chuyển nhượng Tonali trong tương lai. Tonali ký hợp đồng đến tháng 6/2029 với mức thu nhập 7 triệu euro mỗi mùa cùng 2 triệu euro tiền thưởng".

Đây được xem là bản hợp đồng tuyệt vời với "Chích choè" - câu lạc bộ mới trở lại với tấm vé dự Champions League mùa giải tới. Qua thương vụ này, Newcastle đưa ra động thái mạnh mẽ và sẵn sàng cạnh tranh cho những danh hiệu.

Tonali là ngôi sao nổi bật của AC Milan. Tại Champions League mùa giải vừa qua, anh tạo ra 22 cơ hội cho các đồng đội, thống kê ấn tượng nhất kể từ thời Clarence Seedorf làm được mùa giải 2006-2007 (24 cơ hội). Tại Serie A, tiền vệ này cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ nào dưới 23 tuổi - tổng cộng 62 cơ hội. Sandro Tonali là tài năng trẻ được chính Rossoneri đào tạo, đã từng bước thực hiện giấc mơ vào đội một và đóng vai trò quan trọng trong phòng thay đồ, cũng như trên sân trong chiến dịch vô địch Serie A 2021-2022.

Với Newcastle, kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng về thứ tư Premier League 2022-2023 chưa dừng lại. Telegraph đưa tin Newcastle sẽ dốc tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao để chuẩn bị cho lần đầu dự Champions League sau 20 năm. Những vị trí huấn luyện viên Eddie Howe muốn bổ sung là 1 trung vệ thuận chân phải, 1 hậu vệ trái, 2 tiền vệ và 1 cầu thủ tấn công đa năng có thể chơi ở 3 vị trí trên hàng công. Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) sẵn sàng bơm tiền để giúp Newcastle tăng sức mạnh và cải thiện chiều sâu đội hình nhằm dự Cúp châu Âu mùa tới.

Trang Trang