Newcastle sắp đón tân binh đắt nhất lịch sử câu lạc bộ

Đội bóng giàu nhất nước Anh - Newcastle - bất ngờ làm náo động thị trường chuyển nhượng trong tuần cuối mua sắm, khi sắp hoàn tất chiêu mộ chân sút Alexander Isak từ Real Sociedad với mức phí khoảng 80 triệu euro.

Thương vụ Newcastle mua Alexander Isak, 22 tuổi, tiền đạo người Thụy Điển, có mức giá 80 triệu euro là kỷ lục của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh này, còn với Real Sociedad là kỷ lục của một thương vụ bán cầu thủ trong lịch sử đội bóng.

Hiện theo các nguồn tin chuyển nhượng uy tín như nhà báo Fabrizio Romano và David Ornstein của tờ The Athletic, câu lạc bộ Newcastle đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với Real Sociedad, cũng như các điều khoản cá nhân với Alexander Isak. Do đó, thương vụ này giờ chỉ còn thảo luận vài chi tiết cuối trước khi hoàn tất, để chân sút người Thụy Điển xếp lịch bay sang Anh ngay tuần này thực hiện thủ tục kiểm tra y tế và ra mắt đội bóng mới.

isak-1661400485.jpeg
Alexander Isak là ngôi sao đang lên của bóng đá Thụy Điển và là chân sút hàng đầu ở giải La Liga

Alexander Isak sẽ ký với Newcastle một bản hợp đồng dài hạn ít nhất 5 năm, và nằm trong kế hoạch thực hiện dự án hướng đến tương lai mà huấn luyện viên Eddie Howe đang xây dựng.

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tác chiến độc lập tốt, Isak được nhiều đội bóng săn đuổi. Cựu danh thủ bóng đá Anh Gary Lineker nhận định: “Đừng ngạc nhiên nếu có nhiều đội bóng châu Âu quan tâm đến Isak. Một tài năng xuất chúng".

Kể từ khi được các ông chủ Trung Đông mua lại, Newcastle United có sự thay đổi rõ rệt. Trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, "Chích chòe" chi hơn 150 triệu euro để chiêu mộ hàng loạt tân binh. Tính riêng trong mùa hè 2022, đội chủ sân St James' Park có 3 sự bổ sung chất lượng gồm trung vệ Sven Botman (37 triệu euro), thủ môn Nick Pope (11,5 triệu euro) và hậu vệ cánh Matt Targett (17,5 triệu euro).

Từ câu lạc bộ nằm ở đáy Bảng xếp hạng, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh thi đấu bùng nổ để sớm giành quyền trụ hạng mùa trước. Hiện tại, Newcastle cũng có phong độ rất tốt giai đoạn đầu mùa. Họ thắng Nottingham Forest 2-0, hòa Brighton 0-0 và cầm chân Man City 3-3 sau 3 vòng đầu Premier League 2022-2023.

Nếu tính từ đầu năm 2022, Newcastle là đội giành được số trận thắng nhiều thứ ba ở Ngoại hạng Anh, chỉ sau Manchester City và Liverpool. Các ông chủ Newcastle tin đội bóng đang đi đúng hướng.

Giám đốc Thể thao Dan Ashworth và Giám đốc Điều hành Darren Eales khẳng định sẽ giúp Newcastle chi tiêu một cách khôn ngoan để phù hợp với Luật Công bằng Tài chính cùng các quy định từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Newcastle cũng vạch ra lộ trình phát triển bền vững và hứa hẹn khả năng thách thức các ông lớn của Premier League trong tương lai.

Trong diễn biến khác, cùng với Newcastle, câu lạc bộ Chelsea cũng đang thảo luận với Ajax phi vụ bán tiền vệ Hakim Ziyech, một khi đội bóng Hà Lan này quyết định bán tiền vệ "ngôi sao" Antony cho Man United (khoảng 80 triệu euro) hoàn tất. Tại Ý, AS Roma đang đàm phán chiêu mộ tiền đạo Andrea Belotti dưới dạng chuyển nhượng tự do, đồng thời cũng đàm phán bán 2 ngôi sao Felix Afena cho câu lạc bộ Cremonese và Justin Kluivert cho Fulham.

Bảo Ngọc