Newcastle gây sốc với ‘lão tướng’ Leonardo Bonucci

Huấn luyện viên Eddie Howe muốn chiêu mộ Leonardo Bonucci - trung vệ đang cân nhắc giải nghệ - về khoác áo cho "Chích chòe"

Bonucci từng là trung vệ hàng đầu của bóng đá thế giới, giành 8 danh hiệu cùng Juventus đồng thời dẫn dắt đội tuyển Italia lên ngôi tại Vòng chung kết EURO 2020. Trung vệ lão tướng này hiện đang tiến gần tới việc kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình. Leonardo Bonucci còn hợp đồng 1 năm với Juventus. Theo truyền thông Italia, cầu thủ 36 tuổi đang cân nhắc theo bước người đồng đội cũ Giorgio Chiellini, giải nghệ vào năm 2024. Tuy nhiên, trung vệ này có thể hoãn ý định đó lại để thực hiện cuộc phiêu lưu cuối cùng với Newcastle.

Theo Calciomercato, người đại diện của Bonucci đã có cuộc đàm phán đầu tiên với những người đứng đầu Newcastle. "Chích chòe" tin rằng, đẳng cấp và kinh nghiệm của Bonucci sẽ giúp họ nâng tầm đội bóng, đặc biệt sau khi đã giành vé dự Champions League mùa tới.

bonuci-1688681240.jpeg
Newcastle tính gây sốc với Bonucci

Trung vệ người Italia cũng nhận được lời đề nghị từ Saudi Arabia và MLS. Nhưng Bonucci khao khát được thi đấu đỉnh cao và bóng đá Anh là trải nghiệm mà anh khá thích thú. Bonucci không phải mẫu cầu thủ ‘thích kiếm tiền’ trong những năm cuối sự nghiệp.

Trải nghiệm và thử thách tại Premier League trong chương cuối sự nghiệp khiến Bonucci khó cưỡng lại đề nghị của Newcastle. Chưa kể, anh sẽ không được dự Champions League nếu tiếp tục ở lại Juventus. Cuộc đàm phán giữa người đại diện của Bonucci và Newcastle chưa có gì rõ ràng nhưng trung vệ người Italia thực sự đã thích thú với dự án của "Chích chòe". Nếu vụ chuyển nhượng thành công, Bonucci trở thành cầu thủ thứ hai của Serie A đến St James’ Park vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, The Magpies đã phá kỷ lục khi chi 60 triệu bảng ký hợp đồng với Sandro Tonali từ AC Milan.

Với mức phí đắt đỏ trên, Tonali sẽ trở thành nhân vật chính trong đội hình của Eddie Howe mùa tới. Tiền vệ người Italia chắc chắn sẽ rất hoan nghênh nếu được sát cánh cùng đồng hương giàu kinh nghiệm như Bonucci.

Trang Trang