Newcastle - Chelsea > 1-0: Vững vàng tốp 3

Newcastle vững vàng trong tốp 3 trước khi Premier League tạm nghỉ, nhường sân khấu cho World Cup.

So với trận thua người hàng xóm Arsenal ở vòng trước, huấn luyện viên Potter đã thực hiện một loạt sự điều chỉnh về mặt nhân sự trong danh sách xuất phát mà điểm nhấn là việc ông đặt niềm tin vào các gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ như Armando Broja (trung phong), Conor Gallagher (tiền vệ công) hay Lewis Hall (đá cánh trái). Trong đó, Lewis Hall (sinh năm 2004) có trận đấu ra mắt Premier League.

Trận đấu mới trôi qua được vài phút, Chelsea đã phải chịu tổn thất khi Loftus-Cheek không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và lão tướng Thiago Silva vào thay.

Bước vào trận đấu, Newcastle chủ động đẩy rất cao đội hình sang phần sân Chelsea để chơi pressing tầng cao, phong tỏa mọi đường triển khai tấn công của đội khách. Chính cách chơi này của Newcastle đã khiến Chelsea hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Nick Pope. Suốt 45 phút đầu tiên The Blues chỉ có một lần đưa bóng trúng khung thành đội chủ nhà, nhưng cú sút ở góc hẹp của tiền đạo Borja là quá nhẹ.

new-1668301306.jpeg
Newcastle vững vàng vị trí trong Top 3 và hiện chỉ còn kém Manchester City 2 điểm

Với Newcastle, mặc dù chủ động chơi với đội hình rất cao, nhưng trong ngày mà cầu thủ gây đột biến nhất là Miguel Almiron bị bắt chết bởi Koulibaly, các tình huống tấn công của đội chủ nhà không có nhiều và Chích chòe không một lần đưa bóng trúng khung thành Chelsea. Chính vì thế, việc hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa không khiến nhiều người bất ngờ.

Đầu hiệp 2, nhịp độ trận đấu có phần cải thiện, đặc biệt về phía đội chủ nhà khi Newcastle chủ động tấn công hơn. Phút 51, Mendy đã băng ra kịp thời dể sớm ngăn chặn pha dứt điểm của Longstaff và cú đá bồi sau đó của Guimaraes bị Jorginho từ chối. Ngay sau đó, vẫn là Longstaff có một tình huống kết thúc cận thành khác, vẫn sau đợt tấn công bên cánh phải và lần này bóng bay qua xà ngang.

Mãi tới phút 65, The Blues mới đưa ra được câu trả lời nhưng nếu Pope không thi đấu xuất thần thì chắc chắn mành lưới đội chủ nhà sẽ phải rung lên sau động tác cứa lòng hiểm hóc nhằm về góc cao của Connor Gallagher.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Newcastle đã tìm được bàn mở tỷ số. Vẫn từ đợt tấn công bên cánh phải có sự tham gia của Trippier, Miguel Almiron (cầu thủ chơi tốt nhất Newcastle từ đầu mùa 2022/23) đột phá vào trung lộ và mở ra cho đồng đội Joe Willock cơ hội thực hiện cú đặt lòng chất lượng, hạ gục Mendy.

Sau khi ghi bàn, Newcastle dần chuyển đội hình sang thế phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả còn Chelsa đúng là đang trong thời kỳ thấp điểm về phong độ khi thi đấu kém sắc, thiếu đột biến nên kể cả có cầm bóng vượt trội thì cũng chẳng để làm gì.

Quãng thời gian hơn 20 phút cuối trận sau bàn thua, Chelsea dù thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng chẳng tạo ra cơ hội nào thực sự ngon ăn để có thể có bàn gỡ. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết trận đấu. Với kết quả này, Newcastle đòi lại vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng với 30 điểm, chỉ kém đội nhì bảng Man City 2 điểm. Với Chelsea, đội khách sau 3 trận liên tiếp toàn thua tại Ngoại hạng Anh đã rơi xuống thứ 8 với 21 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League 2022-2023

Ngày 12/11

19h30: Manchester City 1-2 Brentford

22h00: Bournemouth 3-0 Everton

22h00: Liverpool 3-1 Southampton

22h00: Nottingham Forest 1-0 Crystal Palace

22h00: Tottenham Hotspur 4-3 Leeds United

22h00: West Ham United 0-2 Leicester City

Ngày 13/11

00h30: Newcastle United 1-0 Chelsea

02h45: Wolverhampton Wanderers 0-2 Arsenal

21h00: Brighton & Hove Albion - Aston Villa

23h30: Fulham - Manchester United

Bảo Ngọc