Neuer sẽ không được nhận băng đội trưởng tuyển Đức

Manuel Neuer được thông báo rằng, anh ấy sẽ không lấy lại được băng đội trưởng đội tuyển Đức khi trở lại sau chấn thương gãy chân diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái…

neuer1-1697705537.jpg
Manuel Neuer đã tập trở lại sau chấn thương

Manuel Neuer sẽ không được trao lại tấm băng đội trưởng tuyển Đức khi thủ môn kỳ cựu bình phục sau chấn thương gãy chân. Cầu thủ 37 tuổi này đã vắng mặt hoàn toàn trên sân cỏ kể từ khi bị gãy chân trong một tai nạn trượt tuyết ở dãy núi Bavarian Alps vào tháng 12 năm ngoái. Neuer vừa trở lại tập luyện vào tháng 8 nhưng việc quay về vị trí tại khung gỗ của anh đã bị đẩy lùi vào tháng trước khi anh bị loại khỏi đội hình của Bayern Munich trong trận đấu tại Cúp DFB Đức - gặp SC Preussen Munster.

Anh đã trở thành trụ cột của đội tuyển Đức kể từ khi ra mắt vào năm 2009 với 117 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Anh được bầu làm đội trưởng vào năm 2017.

Tân huấn luyện viên đội tuyển Đức - Julian Nagelsmann - xác nhận, Neuer sẽ không được phục hồi vị trí đội trưởng nếu anh trở lại đội tuyển quốc gia sau chấn thương. Tiền vệ Ilkay Gundogan được trao băng đội trưởng trong hai trận giao hữu của Đức với Mỹ và Mexico vừa qua. Nagelsmann khẳng định, cựu "ngôi sao" Man City sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò này trước thềm giải vô địch châu Âu trên sân nhà vào mùa hè tới. “Ilkay sẽ vẫn là đội trưởng. Điều quan trọng là chúng tôi có sự liên tục ở đó”, Nagelsmann nói với phóng viên tờ Bild của Đức.

Xung quanh nghi ngờ về việc liệu Neuer có chơi trong màu áo tuyển Đức nữa khi anh bình phục chấn thương nghiêm trọng hay không, Marc-Andre ter Stegen - hiện chơi cho câu lạc bộ Barcelona, đã tự khẳng định, mình là thủ môn được lựa chọn số một của tuyển Đức.

neuer-1697705570.jpg
Neuer bị gãy chân trong một tai nạn trượt tuyết ở dãy núi Bavarian Alps vào tháng 12/2022

Nagelsmann được cho là đã xung đột với Neuer khi ông còn dẫn dắt Bayern. Neuer khi đó đã có vẻ rất tức giận trước việc sa thải huấn luyện viên thủ môn Tony Tapalovic sau gần 12 năm gắn bó với câu lạc bộ. Neuer cho biết, “trái tim anh như bị xé toạc” sau khi nghe tin về Tapalovic, đồng đội cũ của anh ở Schalke và cũng là phù rể trong đám cưới của anh. Việc sa thải Tapalovic được đưa ra sau khi Nagelsmann phát hiện ra anh này đã để rò rỉ các cuộc trò chuyện với các cầu thủ.

Nagelsmann bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên Bayern Munich vào tháng 3, nhưng lại được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển Đức tham dự Euro vào tháng trước. Ông đã có chiến thắng đầu tiên của mình trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Đức vào ngày 14/10 khi cùng các học trò hạ đội tuyển Mỹ 3-1. Đức hòa 2-2 trước Mexico hôm 17/10 vừa qua khi quá trình chuẩn bị cho Euro vẫn đang tiếp tục.

Phương Hạnh (Daily Mail)