Nerazzurri chính thức giành vé dự Champions League

Sau chức vô địch Coppa Italia, Inter Milan đã chính thức kết thúc trong tốp 4 Serie A. Nhiệm vụ cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Inzaghi là đánh bại Man City ở chung kết Champions League.

Inter đang có tâm trạng hưng phấn sau khi giành chức vô địch Coppa Italia. Chỉ cần đánh bại Atalanta, họ sẽ chính thức giành vé dự Champions League sớm 1 vòng đấu.

Tiếp Atalanta, Inter Milan sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, Lukaku sát cánh cùng Martinez. Ở ngay tình huống lên bóng đầu tiên, cặp đôi này đã phối hợp mở tỉ số cho Nerazzurri. Nhận đường kiến tạo của Lautaro Martinez, Romelu Lukaku bứt tốc rất nhanh trước khi đi bóng qua cả thủ thành Marco Sportiello rồi đưa bóng vào lưới mở tỷ số ở ngay giây thứ 39.

Chưa đầy 3 phút sau, Nicolo Barella nhân đôi cách biệt cho Inter Milan. Federico Dimarco dứt điểm khiến thủ thành Sportiello của Atalanta không thể bắt dính. Ngay lập tức, Nicolo Barella băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0.

inter-1685238485.jpeg
Inter Milan tạm thời vươn lên tốp 2 và chính thức có vé dự Champions League mùa tới

Chiến thuật đánh phủ đầu của đội chủ nhà đã phát huy hiệu quả đến không ngờ. Huấn luyện viên Atalanta choáng váng sau 2 'cú đấm' nhanh như điện của đối thủ.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Atalanta may mắn đã kịp xốc lại tinh thần và tạo ra thế trận cân bằng. Đến phút 36, Atalanta mới tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Người ghi bàn cho đội khách là Mario Pasalic với một pha ra chân cực nhanh. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Inter vẫn chủ động dồn lên tấn công. Nhưng phải tới phút 77, họ mới tái lập được cách biệt 2 bàn nhờ pha lập công của Lautaro Martinez. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, thủ thành Andre Onana đá phản lưới nhà mang về bàn gỡ 2-3 cho đội khách. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Với chiến thắng sít sao, Inter Milan đã leo 1 bậc để tạm chiếm vị trí nhì bảng Serie A từ tay Lazio nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Nerazzurri có được 69 điểm sau 37 trận và hơn đội đứng thứ 5 là chính Atalanta tới 8 điểm. Họ đã chắc suất Top 4 và có vé dự Champions League trước 1 vòng đấu.

Trang Trang