Neco Williams tặng trận đấu cho người ông vừa mất

“Tôi xin tặng trận đấu này cho ông của mình”, Neco Williams chia sẻ trong trạng thái xúc động sau trận đấu mà đội bóng của anh trong màu áo đội tuyển Xứ Wales hoà đội tuyển Mỹ với tỷ số 1-1. 

neco-1669104754.jpg
Cầu thủ Neco Williams

Neco Williams không giấu giếm khi các phóng viên vây lấy anh và hỏi vì sao anh lại bật khóc khi đội nhà thi đấu tốt như vậy. Chàng trai 21 tuổi - với nước mắt vẫn chảy - đã tâm sự rằng, anh vừa “khóc cả ngày” trước khi bước vào trận mở màn của Xứ Wales tại Vòng chung kết World Cup năm nay do ông của anh mới qua đời đêm hôm trước. Williams, mặc dù vậy, vẫn cố gắng sốc lại tinh thần để thi đấu hết mình suốt 79 phút trong trận đấu đêm qua, giúp đội bóng của anh kiếm được trận hòa 1-1 trước đội tuyển Mỹ.

Chia sẻ trên Twitter, anh viết: “Hôm qua, tôi đã phải đối mặt với tin tức khó khăn nhất - đó là nghe mẹ tôi nói với tôi rằng, ông của tôi đã qua đời. Từ khóc lóc cả ngày để bắt đầu một trận đấu tại World Cup là vô cùng khó khăn, nhưng tôi đã vượt qua nhờ sự hỗ trợ của các đồng đội và gia đình của mình. Tôi xin tặng trận đấu này và 1 điểm quan trọng đầu tiên mà chúng tôi có được cho ông…”.

Hậu vệ của Nottingham Forest đã tỏ ra rất xúc động sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Anh đi vòng quanh sân trong nước mắt, các đồng đội Dan James, Wayne Hennessey cùng những người khác, cũng như huấn luyện viên Rob Page an ủi anh. Williams chia sẻ thêm: “Ông ấy đã đi khắp nơi trên thế giới để xem tôi chơi bóng từ khi tôi mới bắt đầu sự nghiệp tại Liverpool năm 6 tuổi. Ông ấy không bao giờ nói gì nếu tôi có một trận đấu hay, bởi ông luôn khuyên rằng, tôi phải ngày càng tốt hơn. Và đó là lý do tại sao tôi có được vị trí như bây giờ! Tôi biết ông ở trên đó đang nhìn xuống tôi và chắc chắn ông sẽ rất tự hào. Tôi chỉ muốn nói, hãy trân trọng những gì bạn có với những người thân yêu bởi vì bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ không bao giờ còn gặp họ nữa…”.

Phương Quyên