Navarro bất ngờ loại Sabalenka tại Indian Wells

Emma Navarro đã có chiến thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của tay vợt trẻ người Mỹ khi đánh bại hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka - với tỷ số 6-3, 3-6, 6-2 ở vòng 4 giải Quần vợt WTA 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra tại Indian Wells (Mỹ) đêm 13/3.

navarro-1710393447.jpg
Tay vợt Emma Navarro

Emma Navarro nâng thành tích của mình lên 18-5 trong năm nay, dẫn đầu WTA Tour về số trận thắng. Cô hiện có thành tích 11-2 trong các trận đấu 3 séc. Nhà vô địch đơn NCAA năm 2021 từ Virginia đã lọt vào tứ kết thứ tư của năm nay và là lần đầu tiên ở cấp độ WTA 1000. "Tôi đã duy trì được sức mạnh của mình trong những cú trả giao bóng, mặc dù, Sabalenka có cú phát bóng rất tốt. Tôi giao bóng tốt hơn trong séc thứ ba và điều đó đã tạo ra nhiều áp lực lên cô ấy. Tôi nghĩ đó là điều tạo nên sự khác biệt", Navarro chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên sân sau trận đấu.

Sabalenka - nhà vô địch Australia Open - đã bị dẫn trước 1-4 trong séc thứ ba và chỉ thắng thêm được 1 game trước khi bị bẻ giao bóng bởi Navarro ở match point thứ hai. "Không bao giờ dễ dàng để ra sân và thi đấu với một đối thủ như vậy, dày dạn kinh nghiệm và tài năng. Cô ấy khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn hôm nay, nhưng tôi đã chơi tốt trong những thời điểm quan trọng", Navarro nhận xét.

Tay vợt người Mỹ 22 tuổi đã giành chức vô địch tại Hobart đầu năm nay. Ở trận tứ kết sắp tới, Navarro sẽ gặp Maria Sakkari - hạt giống số 9 - người đã đánh bại Diane Parry với tỷ số 6-2, 3-6, 6-3.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Coco Gauff ăn mừng sinh nhật lần thứ 20 bằng chiến thắng 6-0, 6-2 - chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu trước Elise Mertens và có lần thứ hai liên tiếp lọt vào tứ kết tại sa mạc Nam California. "Hôm nay là một trong những trận đấu hay nhất của tôi kể từ Australia Open. Tôi đã cố gắng chơi tấn công liên tục và điều đó tạo nên sự khác biệt. Tôi không nghĩ cô ấy cảm thấy có thể áp sát tôi…", Gauff nói.

Mertens - người đã loại Naomi Osaka ở vòng 3 - bị dẫn trước 0-6, 0-2 trước khi bẻ được giao bóng của Gauff và thực hiện một cuộc cân não để gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, bản lĩnh của một tay vợt đẳng cấp đã giúp Gauff thắng liền 4 game cuối cùng để nâng thành tích đối đầu trước tay vợt Bỉ lên 4-0.

Gauff nhận xét: "Tôi đã thay đổi nhịp độ trước cô ấy. Cô ấy có thể chơi tốt khi tất cả đều diễn ra với cùng một nhịp độ…”. Gauff thắng 84% số giao bóng đầu tiên và thắng 6 trong số 8 break point.

Đối thủ tiếp theo của Gauff là Yuan Yue. Tay vợt người Trung Quốc đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 11 - Daria Kasatkina - với tỷ số 4-6, 6-4, 6-3 trong 2 giờ 30 phút để lần đầu tiên lọt vào tứ kết tại một giải đấu WTA 1000. Yuan đã loại hạt giống số 8 - Zheng Qinwen - ở vòng 2.

Hoàng Hà (ESPN)