Naomi Osaka thành lập công ty đại diện thể thao riêng

Tay vợt nữ Naomi Osaka xác nhận, cô sắp chia tay IMG (là International Management Group - một công ty quản lý tài năng, sự kiện và thể thao toàn cầu có trụ sở chính tại thành phố New York), để thành lập công ty đại diện thể thao của riêng mình, cùng với người đại diện lâu năm - Stuart Duguid.

osaka-1652346577.jpg
Naomi Osaka

Duguid và Osaka đã bắt đầu thảo luận về dự án kinh doanh này từ Thế vận hội Tokyo năm ngoái, Duguid chia sẻ với phóng viên Reuters qua email, đồng thời nói thêm, công ty được gọi là Evolve, sẽ hoạt động như một "đại diện độc quyền".

"Chúng tôi đã thảo luận về mô hình của một số cố vấn của Kobe (Bryant) và Lebron (James). Chúng tôi nghĩ - tại sao chưa có nữ vận động viên nào làm được điều đó", Duguid nói - "Người này sẽ dẫn dắt các vận động viên định hướng và tập trung vào việc xây dựng thương hiệu hình ảnh, hơn là bận tâm quá nhiều tới các khoản hoa hồng đính kèm".

Duguid cho biết, anh không thể chia sẻ nhiều về danh tính của những khách hàng ban đầu, nhưng nói thêm, "đó sẽ là những vận động viên có năng lực ở các môn thể thao của họ; hoặc những người có tiềm năng làm được điều đó".

Tay vợt cựu số một của Hiệp hội quần vợt nữ (WTA), Osaka - tay vợt đầu tiên của Nhật Bản giành Grand Slam, đã nổi lên như một người ủng hộ hàng đầu cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe của vận động viên kể từ khi cô rút khỏi giải Pháp mở rộng một năm trước. Cô từng tiết lộ rằng cô đã bị trầm cảm trong nhiều năm. Trên sân thi đấu cũng như ngoài cuộc sống, cho đến hiện tại, Osaka vẫn là người dễ xúc động và chịu ảnh hưởng nhiều từ những yếu tố tâm lý bên ngoài. Chính vì vậy, sự nghiệp thi đấu của cô chưa khi nào hết thăng trầm.

Trong một dòng tweet mới chia sẻ hôm qua, Osaka đăng một tổng hợp các clip từ những ngày thi đấu trước đó và tiết lộ, cô đã biết mình sẽ làm gì nếu chia tay quần vợt. Theo đó, với tình yêu thể thao chưa bao giờ dừng lại, cô có thể sẽ lựa chọn trở thành một người đại diện. Và Evolve có lẽ sẽ là chặng đường tiếp theo mà Osaka lựa chọn, sau WTA.

Phương Quyên