Naomi Osaka tập trung chuẩn bị cho Thế vận hội Paris 2024

Tay vợt Naomi Osaka nhanh chóng chuyển hướng tập trung cho Olympic Paris 2024 sau khi bị loại sớm khỏi Wimbledon bởi tay vợt trẻ người Mỹ - Emma Navarro. 

osaka-1716799520.jpg
Tay vợt Naomi Osaka 

"Ngôi sao" người Nhật Bản thi đấu tại All England Club lần đầu tiên kể từ năm 2019, đã thua 4-6, 1-6 trong trận đấu vòng 2 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Wimbledon trong chưa đầy 1 giờ. Hai tay vợt giằng co với tỷ số 3-3 trong séc đầu tiên trước khi nhà vô địch Grand Slam 4 lần đánh mất nhịp điệu thi đấu. Osaka thừa nhận cô thiếu tự tin. "Thành thật mà nói, tôi cảm thấy như vậy mặc dù lúc đầu chúng tôi chơi ăn miếng trả miếng. Không hiểu sao, tôi không cảm thấy hoàn toàn tự tin vào bản thân. Tôi không cảm thấy mình thi đấu tốt. Tôi đoán những nghi ngờ đó bắt đầu len lỏi vào lối chơi của tôi và séc thứ hai không còn được tốt", cô chia sẻ.

Chiến thắng trước Diane Parry ở vòng đầu tiên là chiến thắng đầu tiên của Osaka tại Wimbledon kể từ năm 2018. Hiện cô xếp hạng 113 sau khi chỉ mới trở lại thi đấu vào tháng Giêng sau khi sinh con gái - bé Shai - vào năm ngoái. Osaka cho biết, cô không chắc Lịch thi đấu của mình sẽ như thế nào nhưng Thế vận hội Paris - khởi tranh cuối tháng này - sẽ là ưu tiên. Cô đã lọt vào vòng 3 của Thế vận hội Tokyo, được tổ chức vào năm 2021. "Vì tôi ra về sớm, tôi thực sự muốn dành thời gian để tập luyện cho Thế vận hội vì tôi muốn thi đấu tốt. Tôi biết rằng, trận đấu trên sân đất nện gần đây của tôi thực sự tốt. Vì vậy, có thể tôi sẽ thích mặt sân đó hơn so với sân cỏ bây giờ. Về Lịch thi đấu, tôi chưa biết nhiều lắm. Tôi nghĩ, mình sẽ về nhà và xem Shai thế nào, sau đó mới lên kế hoạch", cô nói.

Mai Anh (ITG)