Naomi Osaka rút khỏi Wimbledon vì chấn thương

Tay vợt người Nhật - Naomi Osaka - xác nhận sẽ không tham dự giải Quần vợt Wimbledon vì chấn thương gót Achilles bên trái, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp cô quyết định ngồi ngoài giải Grand Slam sân cỏ.

220618-naomi-osaka-mjf-1212-3f4bc0-1655600895.jpg

Tên của Naomi Osaka đã được đưa vào danh sách rút lui khỏi giải đấu Wimbledon vào ngày 18/6, với lý do chấn thương ở chân trái. Osaka đã thi đấu với chấn thương gót Achilles bên trái và phải băng chân trong trận thua 7-5, 6-4 trước Amanda Anisimova ở vòng đầu tiên tại giải quần vợt Pháp mở rộng tháng trước. “Gót Achilles của tôi vẫn không ổn nên tôi sẽ gặp bạn lần sau. Giấc mơ sân cỏ của tôi sẽ phải đợi vậy…", Osaka viết trên trang Instagram cá nhân.

Chấn thương ban đầu của Osaka mắc phải là ở Madrid vào tháng 5 năm nay, khiến cô phải bỏ lỡ sự kiện WTA 1000 ở Rome. Cơn đau trở nên tệ hơn khi cô dự giải Pháp mở rộng, buộc cô phải dùng thuốc giảm đau. Khi đó, Osaka cũng đã bày tỏ sự nghi ngờ về việc chơi ở All England Club. Cựu số 1 thế giới cũng thừa nhận, việc loại bỏ điểm xếp hạng tại Wimbledon năm nay sau lệnh cấm các tay vợt Nga và Belarus là một yếu tố dẫn đến quyết định của cô.

Osaka, từng vô địch Australian Open và US Open, chưa bao giờ vượt qua vòng 3 tại Wimbledon. Cô đã không thi đấu tại Wimbledon 1 năm trước vì lý do tâm lý bất ổn sau khi rút khỏi giải Pháp mở rộng trước trận đấu ở vòng 2. "Ngôi sao" 24 tuổi mới chỉ chơi 17 trận mùa giải này và thứ hạng của cô hiện rơi xuống vị trí thứ 43. Cũng trong danh sách rút lui hôm 18/6 còn có Eugenie Bouchard - người từng vào chung kết Wimbledon 2014 và đang cố gắng trở lại sau cuộc phẫu thuật vai phải. Tay vợt người Canada cũng xác nhận, việc không có điểm xếp hạng khi thi đấu ở Wimbledon là một trong số các lý do chính dẫn đến quyết định của cô.

Phương Hạnh