Naomi Osaka giành chiến thắng đầu tiên trên sân đất nện kể từ năm 2022

Cựu số 1 thế giới - Naomi Osaka - đã có chiến thắng đầu tiên trong vòng 2 năm qua trên sân đất nện khi đánh bại Greet Minnen với tỷ số 6-4, 6-1 ở vòng đầu tiên giải Quần vợt WTA 1000 Madrid Open.

osaka-1714021575.jpeg
Tay vợt Naomi Osaka

Naomi Osaka có 8 cú ace và phải đối mặt với 1 break-point để giành chiến thắng đầu tiên trên sân đất nện kể từ khi đánh bại Anastasia Potapova ở vòng đầu tại Madrid vào năm 2022. Đối thủ của Osaka, Greet Minnen, là “kẻ thua cuộc may mắn” được chọn vào vòng đấu chính tại Madrid Open năm nay. Tuy nhiên, trước tay vợt đang lấy lại phong độ, Minnen không có nhiều cơ hội. Cô thua nhanh chỉ sau 1 giờ 18 phút thi đấu.

Trong khi đó, cựu vô địch US Open - Emma Raducanu - không thể vượt qua vòng 1. Raducanu, 21 tuổi, đang có phong độ tốt trước khi bước vào giải đấu trên sân đất nện, với 4 chiến thắng giúp Anh tiến vào chung kết Billie Jean King Cup, nhưng không thể duy trì được phong độ đó dưới nắng Madrid. Trận đấu khởi đầu không thuận lợi cho Raducanu khi cô bị bẻ giao ngay game đầu tiên và mắc tới 2 lỗi giao bóng kép. Cô thua 7 điểm đầu tiên của trận đấu và bị bẻ giao thêm 2 lần trong séc 1. Raducanu cũng mắc nhiều lỗi, tổng số lỗi tự đánh bóng gấp hơn 4 lần so với đối thủ trong trận thua này. Mặc dù xếp hạng thế giới thấp hơn (221 so với 82 của Carle), Raducanu vẫn được nhiều người coi là ứng cử viên ở trận đấu này. Tuy nhiên, trong cuộc so tài chưa đầy một tiếng rưỡi, Raducanu thua đều 2-6, 2-6 ở cả 2 séc trước Maria Lourdes Carle. Đây là chiến thắng đầu tiên ở giải WTA 1000 của tay vợt tới từ Argentina.

Tay vợt tới từ vòng loại Jessica Bouzas Maneiro đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ đồng hương Tây Ban Nha - Paula Badosa - với tỷ số 2-6, 6-3, 6-3 để giành chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu chính một giải WTA 1000, đồng thời nâng thành tích năm 2024 của cô lên 30-7. Badosa - cựu số 2 thế giới - cho biết: "Trình độ quần vợt thì có, nhưng tôi cần hồi phục về mặt cảm xúc. Tôi đã từng ở đỉnh cao và thật khó khăn để nhìn thấy mình ở dưới đáy như bây giờ". Tay vợt người Mỹ Sloane Stephens đánh bại Martina Trevisan với tỷ số 6-3, 5-7, 6-4, trong khi đồng hương Bernarda Pera thua 7-5, 6-2 trước Sara Sorribes Tormo.

Ở nội dung đơn nam, Luciano Darderi đánh bại Gael Monfils - người vào đến tứ kết Madrid 2 lần, với tỷ số 6-4, 6-2 để thiết lập cuộc gặp với hạt giống số 12 - Taylor Fritz. Alexander Shevchenko đánh bại Arthur Rinderknech với tỷ số 6-4, 5-7, 6-3 và sẽ là đối thủ vòng 2 của đương kim vô địch Carlos Alcaraz. Jaume Munar, Mariano Navone và Taro Daniel cũng là những người chiến thắng tại Madrid vào ngày 24/4.

Minh Tuấn (ESPN)