Nam Định ra quân tưng bừng ở AFC Champions League 2

Lượt trận đầu tiên của bảng G giải AFC Champions League 2 diễn ra vào tối 18/9. Đại diện Việt Nam tham dự đấu trường này là Nam Định có chuyến làm khách trên sân Mong Kok của Lee Man FC (Hong Kong - Trung Quốc). Các nhà đương kim vô địch V.League đã khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 2-0.

dh-1726705353.jpg
Đội hình xuất phát của Nam Định

Nam Định đã gây thất vọng ở trận ra quân V.League 2024-2025 khi thua Hà Tĩnh với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã chuộc lỗi với cổ động viên nhà bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân của Lee Man (Hong Kong) vào tối 18/9 trong khuôn khổ bảng G AFC Champions League 2 (tên cũ là AFC Cup). Bảng này còn có 2 đội khác là Tampines (Singapore) và Bangkok United (Thái Lan).

Theo quy định của AFC là không giới hạn cầu thủ nước ngoài nên 2 đội đều tung nhiều ngoại binh ra sân nhằm nâng chất lượng đội hình. Phía Nam Định, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã đưa vào đội hình xuất phát với 6 ngoại binh cùng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son (Rafaelson). Ở bên kia sân, đội chủ nhà vốn có đến 8 cầu thủ nước ngoài và 2 cầu thủ nhập tịch từ Brazil, nhưng trận này họ khởi đầu với 6 ngoại binh đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Hà Lan, Tây Ban Nha, Estonia và 2 cầu thủ nhập tịch.

Với ưu thế sân nhà, Lee Man chủ động dồn ép nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Nam Định. Phút 9, Văn Toàn quyết định thực hiện cú sút xa táo bạo, bóng đi lập bập khó chịu nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, cơ hội ngon ăn được trao cho Rafaelson nhưng cú đá bồi của cầu thủ này lại không chính xác. Phút 13, Lucas Silva đột phá và dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Lee Man đã tỉnh táo khép góc. Sau những phút đầu lép vế, Nam Định dần kiểm soát bóng tốt hơn, uy hiếp khung thành đối phương nhiều hơn. Sau nhiều cơ hội tốt bị bỏ lỡ, đội bóng của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã có được điều mình cần.

nd1-1726705103.jpeg
Sự trở lại kịp lúc của Rafaelson giúp Nam Định thắng ấn tượng tại Hong Kong

Phút 27, Lucas Silva một lần nữa đột phá rồi dứt điểm vào góc xa, thủ môn của Lee Man buộc phải đẩy bóng cứu thua, bóng bật ra đúng vị trí của Rafaelson. Tiền đạo mới nhập tịch Việt Nam dễ dàng sút bồi mở tỉ số cho Nam Định. Bàn thắng như giải tỏa tâm lý, giúp nhà đương kim vô địch V.League thi đấu thoải mái và chắc chân.

Trận đấu trở nên quyết liệt hơn sau bàn thắng của Nam Định, 2 đội chơi đôi công, đua sức rất hấp dẫn. Đội chủ nhà cũng tạo được một số cơ hội nhưng không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh, người thi đấu đầy tập trung trong trận này.

Nỗ lực tấn công nhưng không tìm được bàn thắng, đội chủ nhà dính đòn phản công ở phút 72. Đường chuyền của Hoàng Anh được Rafaelson tung cú sút căng, thủ môn đội chủ nhà đẩy ra và đúng tầm của Lucas, tân binh của đội bóng thành Nam không bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà từ cú đá bồi cận thành.

nd-1726705353.jpeg
Nam Định thể hiện đẳng cấp cao hơn Lee Man

Sau vòng 1, 2 đội Bangkok United và Nam Định cùng giành 3 điểm để chia nhau 2 vị trí đầu bảng. Lượt trận tiếp theo là cuộc so tài giữa 2 đội này trên sân Thiên Trường.

Ra quân AFC Cup thành công mĩ mãn, Nam Định sẽ trở về nước chuẩn bị cho trận tiếp Quảng Nam tại vòng 2 V.League vào ngày 23/9. Đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt giành 3 điểm đầu tay trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Trang Trang