Nadal thua ngay trận đầu tại ATP Finals

Bất ngờ lớn đã xảy ra ngay trong ngày khai cuộc giải Quần vợt ATP Finals 2022 khi tay vợt số 1 Rafael Nadal thất thủ 6-7 (3-7), 1-6 trước tay vợt giành vé vớt tham dự giải đấu này - Taylor Fritz.

nadal-1668397174.jpg
Rafael Nadal thua ngay trận đầu tiên ATP Finals 2022

Đây mới chỉ là trận đấu đơn thứ hai của Rafael Nadal kể từ US Open khi anh vừa phải vật lộn với chấn thương, vừa bận chăm lo cho vợ và con sau khi lần đầu lên chức bố vào tháng 10 vừa qua. Tuy là tay vợt số 1 của giải Quần vợt ATP Finals năm nay sau khi số 1 thế giới Carlos Alcaraz rút lui vì chấn thương, Nadal không hoàn toàn được đánh giá cao về mặt phong độ ở thời điểm hiện tại. Đang là người sở hữu nhiều Grand Slam nam nhất với 22 danh hiệu có được, song Nadal chưa bao giờ vô địch ATP Finals sau 10 lần tham dự. Anh về nhì năm 2010 và 2013. Ở tuổi 36, Nadal không còn nhiều thời gian để bổ sung danh hiệu còn thiếu này vào bộ sưu tập, do đó, những người hâm mộ tay vợt Tây Ban Nha đều mong muốn lần này anh sẽ có một kết quả mỹ mãn.

Đáng tiếc, Nadal đã khởi đầu không thuận lợi khi thua trắng ngay trong trận đầu tiên ở Bảng Xanh. Bên kia mành lưới, Taylor Fritz chỉ là tay vợt số 8 tham dự giải đấu này, là người giành vé vớt sau khi Alcaraz rút lui. Nhưng trong trận đấu đêm 10/11, Fritz đã cho thấy một quyết tâm mãnh liệt trong việc đi đến trận đấu cuối cùng. Sau séc mở màn cận chiến, Fritz tiếp tục chiếm ưu thế ngay từ đầu séc thứ hai. Tay vợt người Mỹ củng cố thế trận khi bẻ giao bóng của Nadal ở game thứ 4 của séc thứ hai. Nadal đã chiến đấu quả cảm và cứu được 4 điểm break trong game thứ sáu trước khi Fritz lần thứ 5 vượt lên. Fritz khép lại trận đấu khi tay vợt người Tây Ban Nha đánh một cú thuận tay dài không thành công.

Với chiến thắng này, Fritz tạm vươn lên dẫn đầu Bảng Xanh, đứng thứ 2 là Casper Ruud sau khi tay vợt số 3 thắng Felix Auger-Aliassime ở trận đấu kết thúc trước đó. Casper Ruud, người đã thua trong trận bán kết năm ngoái, khởi đầu thuận lợi khi thắng đối thủ người Canada 7-6 (7-4), 6-4, trong trận ra quân. “Mấy tháng nay hơi chật vật, phải nói thật lòng là như vậy. Bạn sẽ phải đối mặt với những khoảnh khắc khó khăn trong sự nghiệp của mình, và có lẽ vài tháng cuối cùng này là một trong những thời điểm đó. Việc tập luyện dù có chăm chỉ thế nào cũng sẽ không có ý nghĩa nếu không thắng các trận đấu quan trọng. Vì vậy hôm nay là một chiến thắng tuyệt vời đối với tôi…", Ruud chia sẻ sau trận đấu.

Novak Djokovic, Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev và Andrey Rublev sẽ bắt đầu các trận đấu đầu tiên ở Bảng Đỏ vào đêm nay (14/11).

Minh Tuấn