Nadal thất bại ngay trận đầu tại Cincinnati Open

Borna Coric trở thành cái tên đáng chú ý nhất ở loạt trận đêm qua tại giải Quần vợt Western & Southern Open ở Cincinnati khi anh đánh bại hạt giống số 2 của giải và là tay vợt nam đang có nhiều Grand Slam nhất - Rafael Nadal.

coric-1660813557.jpg
Borna Coric an ủi Rafael Nadal sau trận đấu

Borna Coric đã làm ngày trở lại của Rafael Nadal đầy vị đắng. Sau 6 tuần phải nghỉ vì chấn thương bụng, Nadal thua 1-2 trong trận đấu kéo dài 3 séc với tỷ số các séc lần lượt là 7-6 (9), 4-6, 6-3. Người nắm giữ kỷ lục 22 chức vô địch Grand Slam nam, trong đó có 2 chức vô địch giành được ở năm nay, đã không thi đấu kể từ ngày 6/7 sau khi bị rách bụng. Anh đã hy vọng sẽ có vài trận tâp rượt trước khi chính thức bước vào Grand Slam cuối cùng của năm - US Open, nhưng chỉ có cơ hội thử sức trong một trận duy nhất và bị loại lập tức bởi đối thủ 25 tuổi người Croatia hiện chỉ đứng thứ 152 trên bảng xếp hạng. “Tôi cần luyện tập”, Nadal thừa nhận. “Tôi cần trở lại tốt hơn. Tôi cần thời gian. Tôi đã không đủ sẵn sàng để giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Điều quan trọng là giữ sức khỏe…”.

Trong trận đấu vòng hai nam toàn Anh, tay vợt hạng 11 Cameron Norrie đã loại tay vợt đàn anh Andy Murray với tỷ số 3-6, 6-3, 6-4. Taylor Fritz đánh bại Nick Kyrgios với tỷ số 6-3, 6-2 và tay vợt tham dự theo diện đặc cách mới 19 tuổi Ben Shelton đã bất ngờ đánh thắng hạt giống số 5 Casper Ruud 6-3, 6-3. Shelton trở thành tay vợt người Mỹ trẻ nhất đánh bại một đối thủ trong tốp 5 kể từ khi Andy Roddick đánh bại tay vợt số 1 Gustavo Kuerten vào năm 2001.

emma-1660813696.jpg
Emma Raducanu

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch US Open Emma Raducanu cho thấy phong độ khá tốt so với những giải đấu trước đây khi tiếp tục vượt qua vòng 2 với chiến thắng 6-0, 6-2 trước Victoria Azarenka. Tay vợt 19 tuổi Raducanu đã giành chiến thắng ở vòng 1 trước Serena Williams và cô sẽ có màn thử thách với hạt giống số 8 Jessica Pegula ở vòng tiếp theo. “Tôi cố gắng không nghĩ về điểm số”, Raducanu nói. “Tôi chỉ cố gắng tập trung vào việc giành từng séc thắng một. Tôi luôn lo lắng khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Tôi luôn cảm thấy có thể có gì đó không ổn...”.

Hạt giống số 15 Simona Halep bất ngờ xin rút lui vì chấn thương đùi phải ngay trước trận đấu gặp Veronika Kudermetova. Halep vừa giành ngôi vô địch tuần trước tại Toronto.

Phương Hạnh