Nadal thắng trận đầu tiên tại Barcelona Open

Sau nhiều tháng dưỡng thương và vắng mặt khỏi các giải đấu chuyên nghiệp, Rafael Nadal đã có màn tái xuất ấn tượng với chiến thắng nhẹ nhàng ở vòng 1 Barcelona Open diễn ra tối qua (16/4).

rafael-nadal-celebrates-barcelona-1320x742-1713342540.jpg

Rafael Nadal trông khỏe mạnh và không còn dấu hiệu chấn thương khi đánh bại Flavio Cobolli, tay vợt người Ý 21 tuổi xếp hạng 62 thế giới, với tỷ số 6-2, 6-3 để tiến vào vòng 2. Đây là giải đấu đầu tiên của Nadal sau hơn 3 tháng. Nadal tận dụng cơ hội match point thứ hai để giành chiến thắng trước đối thủ người Ý. Vận động viên người Tây Ban Nha này sẽ gặp Alex de Minaur ở vòng đấu tiếp theo - người được miễn thi đấu vòng 1.

"Xét về tổng thể, đó là một vòng 1 tốt đẹp"- Nadal chia sẻ- "Tôi đã thi đấu đúng như mong đợi. Tôi hài lòng với chiến thắng và vui mừng khi được thi đấu trên sân nhà một lần nữa”. Nadal, nhà vô địch 12 lần của giải đấu trên sân đất nện này cho biết, anh chưa bao giờ có được thể lực sung mãn nhất trên sân trung tâm mang tên mình, đặc biệt là khi giao bóng. "Tôi sẽ không làm điều gì quá sức vào thời điểm này"- anh nói- "Tôi sẽ không hủy diệt bản thân bằng những cú giao bóng. Tôi cần cẩn trọng vì đó là điều cần thiết hiện tại". Nadal bẻ giao thành công đối thủ 2 lần trong mỗi séc. Anh kết thúc trận đấu với 8 điểm winner và 22 lỗi tự đánh hỏng.

Nadal trở lại sau một chấn thương khác và không thi đấu kể từ trận giao hữu với Carlos Alcaraz vào tháng 3. Tay vợt sở hữu 22 Grand Slam đã có lần thi đấu giải đấu chính thức gần nhất tại Brisbane vào tháng 1, nơi anh chỉ chơi 3 trận trước khi bỏ Australia Open. Anh rút khỏi Monte Carlo vì cho biết cơ thể chưa sẵn sàng. Nadal là nhà vô địch 14 lần của Roland Garros, giải đấu sẽ khởi tranh vào tháng tới.

Nadal, 37 tuổi, cho biết đây có thể là lần cuối cùng anh thi đấu Barcelona Open. Tay vợt người Tây Ban Nha đã phẫu thuật hông vào mùa hè năm ngoái và nói rằng năm 2024 có thể là năm thi đấu cuối cùng của anh ở các giải tour.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt số 8 thế giới - Andrey Rublev - đã đập vợt xuống đất nhiều lần sau khi thua Brandon Nakashima người Mỹ với tỷ số 4-6, 6 (6)-7. Đây là thất bại vòng 1 thứ ba liên tiếp của Rublev, hạt giống số 2, người cũng thua 2 séc trắng ở Monte Carlo và Miami. Anh cũng thua 2 séc trắng ở vòng 2 tại Indian Wells. Còn với Nakashima, 22 tuổi, đây mới là chiến thắng thứ hai trước một đối thủ tốp 10 của anh và là chiến thắng đầu tiên trên mặt sân đất nện. Tay vợt hạng 87 thế giới đã đánh bại Holger Rune ở Thượng Hải vào tháng 10 năm ngoái. "Tôi vẫn đang chiến đấu hết mình"- Nakashima - người từng đạt hạng 43 thế giới vào năm 2022 - chia sẻ - "Tôi hài lòng khi lấy lại phong độ. Được thi đấu trước những khán giả cuồng nhiệt trên sân đấu này quả là đặc biệt".

Cũng trong tối 16/4 (giờ Việt Nam), Facundo Diaz Acosta đánh bại Borna Coric, hạt giống số 15, với tỷ số 6-2, 7-5. Tomas Machac đánh bại Shang Juncheng 6-4, 6-4 để tiến tới trận so tài với Alejandro Davidovich Fokina, hạt giống số 11. Roberto Carballes Baena đánh bại Hugo Grenier 6-2, 6-4, trong khi Jaume Munar vượt qua Yoshihito Nishioka 6-3, 6-1.

Minh Tuấn (ESPN)