Nadal thắng trận đầu, Ons Jabeur loại Halep ở Madrid Open

Rafael Nadal trở lại sau chấn thương xương sườn với chiến thắng ngay trong trận đầu tiên ở giải Quần vợt Madrid Open. Trong khi đó, ở loạt tứ kết đơn nữ của giải, Ons Jabeur loại Simona Halep dễ dàng ngoài dự đoán.

nadal-1651738712.jpg
Rarael Nadal

Rafael Nadal đã khởi đầu tốt khi trở lại sau chấn thương với việc đánh bại Miomir Kecmanovic sau chỉ hai séc để lọt vào vòng 3 tại giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open đêm qua. Nadal luôn tỏ ra bình tĩnh trong mọi tình huống, ngay cả khi anh bị Kecmanovic kéo vào loạt tiebreak để rồi cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc 6-1, 7-6 (4) trên sân nhà.

Cũng giông như ở trận đấu của Novak Djokovic hôm qua, cuộc đối đầu giữa Nadal và đối thủ người Serbia cũng bị gián đoạn bởi cơn mưa bất chợt đổ xuống. Mặc dù vậy, anh vẫn thu được kết quả như ý dù cách đi tới chiến thắng không hoàn toàn nằm trong sự kỳ vọng. "Sự chuẩn bị của tôi không thật tốt. Bạn không thể mong đợi những điều tuyệt vời ngay khi bắt đầu. Nhưng nhìn chung, tôi đã thi đấu tốt. Khởi đầu như vậy là tốt rồi. Hiệp thứ hai, tôi không coi đó là một séc đấu tệ, nhưng như tôi đang nói, khi bạn đã lâu không thi đấu, bạn có những thăng trầm trong một trận đấu là điều bình thường vì bạn phải khôi phục lại thói quen của mình", Nadal nói.

Trận đấu kéo dài gần 2 giờ, nhưng nó vẫn kết thúc đủ sớm để cho phép Nadal xem trận đấu của Real Madrid tại Champions League diễn ra ngay sau đó tại thủ đô Tây Ban Nha. Ban tổ chức giải đấu cho biết, Nadal yêu cầu thi đấu vào buổi chiều để trận đấu của anh không trùng với trận bán kết giữa Madrid và Manchester City. Nadal là một cổ động viên của Madrid.

Nadal, xếp thứ tư thế giới, đã phải nghỉ thi đấu gần 45 ngày sau khi bị rạn xương sườn, làm gián đoạn khởi đầu mùa giải tuyệt vời của anh năm nay, nổi bật là việc giành danh hiệu Grand Slam thứ 21 tại Australia Open. Là hạt giống thứ ba của giải Madrid Open, Nadal không đặt tham vọng giành chức vô địch lần thứ sáu và lần đầu tiên kể từ năm 2017, khi tình trạng chấn thương mới chỉ vừa ổn định. Trước mắt, có lẽ điều anh nhắm tới chính là thử sức một lần nữa trước người đồng hương Carlos Alcaraz nếu anh thắng David Goffin ở trận tới, trong khi thiếu niên người Tây Ban Nha có thể vượt qua Cameron Norrie để tiến vào trận tứ kết.

zverev-madrid-2022-wednesday-1651738813.jpg
Alexander Zverev

Ở các trận đấu khác, đương kim vô địch Alexander Zverev đã vượt qua Marin Cilic 4-6, 6-4, 6-4, thiết lập cuộc chạm trán ở vòng ba với Sebastian Korda người Mỹ. Zverev, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng ATP, đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Anh thua Stefanos Tsitsipas ở bán kết Monte Carlo. Zverev cũng đã giành chiến thắng tại Madrid vào năm 2018. "Tôi nghĩ mình đã chơi rất tốt. Tôi chỉ mất tập trung trong set đầu tiên. Marin là một đối thủ khó chơi, đặc biệt là với độ cao ở đây, vì vậy tôi hài lòng với trận đấu này”, Zverev nói.

Stefanos Tsitsipas cũng có khởi đầu thuận lợi tại giải khi giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước Lucas Pouille, trong khi hạt giống số tám Felix Auger-Aliassime đánh bại Cristian Garin 6-3, 6-0. Tay vợt vượt qua vòng loại, Dusan Lajovic, bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 Casper Ruud 7-6 (7), 2-6, 6-4, trong khi hạt giống số 9 Cameron Norrie hạ đối thủ người Mỹ John Isner 6-4, 6-7 (5), 6-4. Daniel Evans cần gần ba giờ để đánh bại hạt giống số 17 Roberto Bautista Agut với tỷ số 6-3, 5-7, 7-6 (2).

ons-1651738712.jpg
Ons Jabeur (trái) an ủi Simona Halep

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 8 Ons Jabeur giành quyền chơi trận bán kết WTA 1000 thứ hai của cô bằng cách đánh bại tay vợt 2 lần vô địch Madrid Open - Simona Halep, với tỷ số 6-3, 6-2. “Thi đấu với Simona chưa bao giờ là dễ dàng. Thực sự hạnh phúc với thực tế là tôi đã “trả thù” được. Tôi có thể thấy rằng tôi đang tiến bộ trong trò chơi của mình. Tôi hy vọng mình có thể tiếp tục với phong độ này để chơi các trận đấu khác", Jabeur - người đã thua Halep ở Dubai hồi đầu năm. Jabeur tiếp theo sẽ đối mặt với Ekaterina Alexandrova, người đánh bại Amanda Anisimova với tỷ số 6-4, 6-3. Ở hai cặp đấu tứ kết còn lại, hạt giống số 12 người Mỹ Jessica Pegula đánh bại đối thủ chủ nhà Sara Sorribes Tormo để đi tiếp gặp Jil Teichmann, người thắng đối thủ Ukraine, Anhelina Kalinina 6-3, 6-4.

Hoàng Minh