Nadal thắng dễ ngày trở lại

Hồi phục sau chấn thương xương sườn và màn thi đấu không như ý tại Madrid Open, Rafael Nadal có chiến thắng nhẹ nhàng 6-3, 6-1 trước đối thủ người Mỹ, John Isner ở trận đầu tiên thuộc khuôn khổ giải quần vợt Italy Open để đi tiếp vào vòng 3 gặp Dennis Shapovalov. 

nadal-1652321674.jpg
Rafael Nadal

Chặng đường đi tới bán kết của Rafael Nadal ở Italy Open nhìn chung không nhiều trở ngại. Sau khi loại Isner, Nadal sẽ đối đầu Denis Shapovalov ở vòng đấu thứ ba. Năm ngoái, cả hai cũng đã gặp nhau ở giải đấu này và Nadal thừa nhận, anh biết Shapovalov “nguy hiểm như thế nào”. "Năm ngoái là một trò đùa, trận đấu đó tôi được phen lao đao. Tôi biết anh ấy nguy hiểm như thế nào", Nadal nói- "Tôi cần phải chơi tốt, tất nhiên, tôi cần chơi tốt hơn hôm nay…". Nếu vượt qua Shapovalov, đối thủ trong trận tứ kết của Nadal có thể là Casper Ruud hoặc người thắng trong cặp David Goffin- Jenson Brooksby.

Nadal đang tìm kiếm danh hiệu thứ 11 tại Rome's Foro Italico. Trong suốt sự nghiệp của mình, Nadal chưa bao giờ thua trận liên tiếp trên mặt sân yêu thích. Anh đã mở rộng kỷ lục hoàn hảo đó bằng cách đánh bại John Isner với tỷ số 6-3, 6-1 sau khi vừa để thua người đồng hương Tây Ban Nha, Carlos Alcaraz, 19 tuổi, ở tứ kết Madrid Open tuần trước. Có lẽ quan trọng hơn, Nadal đã lấy lại được sự tự tin khi anh ấy tập luyện trở lại sau ca gãy xương sườn khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong sáu tuần trước giải Madrid Open. Mục tiêu trước mắt của Nadal là lấy lại phong độ cao nhất kịp thời cho giải Pháp mở rộng, bắt đầu sau chưa đầy hai tuần nữa. Nadal đã giành được 13 trong số 21 danh hiệu Grand Slam của mình tại Roland Garros. Và anh chưa muốn dừng lại.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số hai Alexander Zverev đánh bại Sebastian Baez 7-6 (6), 6-3 để kết thúc chuỗi 8 trận toàn thắng của tay vợt người Argentina – bắt đầu từ vòng loại. Anh sẽ gặp Alex de Minaur ở trận tiếp theo sau khi tay vợt người Australia thắng Thomas Paul của Mỹ với tỷ số 7-5, 6-4.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt từng vào tới bán kết Pháp mở rộng 2019, Amanda Anisimova đã loại tay vợt giành huy chương vàng Olympic, Belinda Bencic với tỷ số 7-6 (5), 6-1, trong khi tay vợt người Croatia, Petra Martic, bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 Anett Kontaveit với tỷ số 6-2, 6-3. Á quân giải Madrid Open, Jessica Pegula, giành quyền đi tiếp mà không tốn giọt mồ hôi nào khi Anhelina Kalinina rút lui ngay trước trận đấu của họ vì chấn thương lưng. Tay vợt Mỹ tiếp theo sẽ đối mặt với hạt giống thứ ba của giải, Aryna Sabalenka. Tay vợt số 1 thế giới, Iga Swiatek, cũng rộng đường đi tiếp sau khi thắng Elena Gabriela Ruse 6-3, 6-0. Cô sẽ gặp hạt giống số 16, Vitoria Azarenka ở vòng 3.

Phương Quyên