Nadal sẽ trở lại Wimbledon sau 3 năm vắng bóng

Trong phát biểu trước báo giới hôm 17/6, Rafael Nadal xác nhận rằng, anh có ý định chơi tại giải Quần vợt Wimbledon lần đầu tiên sau 3 năm vắng mặt. Đây là tin rất vui đối với cả Ban Tổ chức và người hâm mộ quần vợt, đặc biệt là sau khi giải Grand Slam sân cỏ bị các cơ quan quản lý quần vợt của cả nam và nữ từ chối cấp điểm cho các tay vợt tham dự vì quyết định tẩy chay các tay vợt tới từ Nga và Belarus của Ban Tổ chức Wimbledon.

nadal-1655537919.jpg
Rafael Nadal đang tích cực tập luyện tại Mallorca

Rafael Nadal, người vừa giành danh hiệu Pháp mở rộng thứ 14 vào đầu tháng này, sẽ cố gắng giành danh hiệu Grand Slam thứ 23 tại All England Club trong năm nay. Tay vợt 36 tuổi hiện mắc hội chứng Mueller-Weiss, khiến anh bị đau mãn tính ở bàn chân. Tại Roland Garros, anh tiết lộ, anh thường xuyên phải tiêm thuốc vào dây thần kinh để làm tê cơn đau và dự định sẽ gặp bác sỹ chuyên khoa để trải qua một thủ thuật mới - cắt bỏ dây thần kinh bằng tần số vô tuyến - và sẽ không thi đấu tại Wimbledon nếu phương pháp này không thành công.

Nhưng trong cuộc họp báo tại Mallorca hôm qua, sau một tuần tập luyện trên sân cỏ, Nadal xác nhận ý định tranh tài tại Grand Slam. "Việc điều trị y tế được thực hiện ở Barcelona không phải là biện pháp có thể làm mọi thứ thay đổi ngay lập tức, nhưng những diễn biến khả quan trong thời gian qua rất đáng chú ý", Nadal nói, “Tôi nhận thấy các cơn đau của tôi giảm hẳn. Ý định của tôi là chơi tại Wimbledon và tôi có thể sẽ tới London vào thứ hai".

Nadal thi đấu lần gần đây nhất tại Wimbledon là vào năm 2019 và anh đã thua Roger Federer ở bán kết. Anh mới chỉ vô địch giải đấu này 2 lần, vào năm 2008 và 2010. Nhà vô địch Australia và Pháp mở rộng 2022 vẫn còn lo ngại về chấn thương chân của mình và nói thêm rằng mặc dù anh có ý định tham gia cuộc thi, "vẫn còn quá sớm để đưa ra câu trả lời dứt khoát". "Tình hình chân của tôi phải được đánh giá lại mỗi ngày, vì vậy ở thời điểm này, tôi không dám nói chắc điều gì. Tôi chỉ biết rằng, tôi muốn góp mặt ở giải đấu này, nhưng chúng tôi cũng phải cẩn thận. Tôi sẽ có thêm một tuần tập luyện ở London và tôi hy vọng sẽ thi đấu được tại Wimbledon…".

Phương Hạnh