Nadal sẽ tham dự giải Quần vợt Cincinnati

Rafael Nadal xác nhận rằng, anh sẽ thi đấu tại Cincinnati mở rộng vào tuần tới sau khi buộc phải rút lui khỏi giải Canada mở rộng đang diễn ra do chấn thương bụng. Tay vợt số 3 thế giới đã chọn Cincinnati là giải khởi động duy nhất trước thềm Grand Slam cuối cùng trong năm - US Open.

nadal-cincinnati-2022-announce-1660207435.jpeg

Rafael Nadal đã phải bỏ trận bán kết Wimbledon vào tháng trước vì chấn thương bụng. "Rất vui khi được chơi lại ở Cincy", Nadal - người đã giành kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của nam và sẽ là người duy nhất trong Big Three của quần vợt sẽ tham dự US Open - viết. Roger Federer vẫn đang trong quá trình phục hồi chức năng sau phẫu thuật đầu gối, trong khi nhà vô địch Wimbledon là Novak Djokovic không thể thi đấu ở các giải Bắc Mỹ do từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nếu vào chung kết Cincinnati Masters tuần tới, Nadal sẽ có 1 tuần nghỉ trước khi bước vào tranh tài ở US Open. Dự 3 giải Grand Slam mùa này, tay vợt 36 tuổi chưa thua trận nào và đoạt 2 chức vô địch ở Australia Open và Roland Garros. Nadal mới vô địch Cincinnati 1 lần duy nhất vào năm 2013. Anh vắng mặt ở US Open 2 mùa gần nhất vì những chấn thương khác nhau. Trước đó, Nadal từng 4 lần vô địch US Open, trong đó lần gần nhất là vào năm 2019 khi hạ Daniil Medvedev ở chung kết.

Phương Quyên