Nadal sẽ đánh đôi cùng Alcaraz tại Olympic Paris

Rafael Nadal đã được chọn vào đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha tham dự Thế vận hội Paris 2024 - nơi anh sẽ đánh cặp với tân vô địch Pháp mở rộng Carlos Alcaraz ở nội dung đôi nam, Liên đoàn Quần vợt Hoàng gia Tây Ban Nha thông báo.

nadal-al-1718253131.jpg

Rafael Nadal - người bị hạn chế thi đấu trong 2 năm qua do chấn thương - đã nói rằng, Thế vận hội là mục tiêu chính của anh và anh có thể bỏ qua Wimbledon để tập trung cho giải đấu này. "Mục tiêu chính của tôi bây giờ là thi đấu Olympic. Thế vận hội sẽ diễn ra ở đây (Paris). Vì vậy, tôi cần chuẩn bị thật tốt để cố gắng đến đây với sức khỏe tốt và sẵn sàng, sau đó chúng ta hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra", Nadal nói.

Theo kế hoạch, Nadal và tay vợt trẻ đồng hương - Carlos Alcaraz - sẽ thi đấu cả nội dung đơn và đôi tại Thế vận hội Paris 2024. Các nội dung thi đấu môn Quần vợt ở Olympic sẽ được tổ chức tại Roland Garros - nơi Nadal là nhà vô địch Grand Slam 14 lần và Alcaraz vừa giành vị trí quán quân hôm 9/6.

"Một cặp đấu mà tôi nghĩ, mọi người đều biết và mong đợi là Carlos Alcaraz và Rafael Nadal, còn cặp thứ hai vẫn chưa được xác định chắc chắn",  huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha - David Ferrer - nói với các phóng viên.

Alcaraz - người sẽ lần đầu tiên tham dự một kỳ Thế vận hội - đã đặt việc giành huy chương Olympic cho Tây Ban Nha thành mục tiêu hàng đầu trong sự nghiệp của mình. Anh nói sau khi chiến thắng tại Roland Garros rằng, năm nay, anh ấy thích giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris hơn là bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon. "Thế vận hội diễn ra 4 năm một lần và đây là một giải đấu đặc biệt, nơi bạn không chỉ thi đấu cho bản thân mà còn vì cả đất nước, đại diện cho người dân Tây Ban Nha" - tay vợt xếp hạng 2 thế giới Alcaraz nói - "Tôi nghĩ năm nay, tôi sẽ chọn huy chương vàng Olympic".

Nadal đã có huy chương vàng đơn nam từ Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và huy chương vàng đôi nam năm 2016 - khi anh thi đấu cùng Marc Lopez.

Tây Ban Nha cũng chọn Pablo Carreño Busta, Alejandro Davidovich và Marcel Granollers (đôi nam) thi đấu nội dung nam. Đội trưởng Anabel Medina đã chọn Sara Sorribes Tormo (hạng 55) và Cristina Bucsa (hạng 67) - những tay vợt nữ xếp hạng cao nhất của Tây Ban Nha - thi đấu nội dung đơn nữ. Paula Badosa quyết định không thi đấu do cô chỉ còn 2 giải nữa để thi đấu mà được sử dụng thứ hạng được bảo vệ của mình.

Minh Tuấn (ESPN)