Nadal rút lui khỏi Indian Wells

"Đây không phải là một quyết định dễ dàng, thực tế là một quyết định khó khăn, nhưng tôi không thể lừa dối bản thân và hàng nghìn người hâm mộ. Tôi sẽ nhớ tất cả các bạn và tôi chắc chắn giải đấu sẽ thành công rực rỡ...".

Rafael Nadal đã quyết định rút lui khỏi giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open tổ chức ở Indian Wells (Mỹ) ngay trước thềm trận đấu vòng 1 của anh. Trên mạng xã hội, Nadal cho biết anh cảm thấy "chưa sẵn sàng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất tại một sự kiện quan trọng như vậy".

nadal1-1704633019-1709792845.jpg

"Mọi người đều biết tôi yêu thích nơi này như thế nào và tôi thích thi đấu ở đây ra sao" - Nadal viết tối thứ Tư (6/3) - "Đó cũng là một trong những lý do tại sao tôi đến sa mạc rất sớm để tập luyện và cố gắng sẵn sàng". Nhà vô địch Grand Slam 22 lần, người chỉ mới chơi 12 trận đấu chính thức kể từ US Open 2022, vừa trải qua thất bại trong trận giao hữu với người đồng hương Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz - tại The Netflix Slam vào Chủ nhật (3/3). Anh đã bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải trước sau phẫu thuật chấn thương hông và mới chỉ thi đấu 3 trận vào đầu tháng 1 năm nay trước khi bị rách cơ gần hông. Điều này buộc anh ấy phải bỏ qua Australia Open và không tham gia thi đấu kể từ đó tới nay.

"Tôi đã tập luyện chăm chỉ và thi đấu thử nghiệm. Tất cả các bạn đều biết tôi đã thử thách bản thân vào cuối tuần qua, nhưng tôi cảm thấy mình chưa sẵn sàng để thi đấu ở đẳng cấp cao nhất tại một sự kiện quan trọng như vậy" - bài đăng của Nadal tiếp tục - "Đây không phải là một quyết định dễ dàng, thực tế là một quyết định khó khăn, nhưng tôi không thể lừa dối bản thân và hàng nghìn người hâm mộ. Tôi sẽ nhớ tất cả các bạn và tôi chắc chắn giải đấu sẽ thành công rực rỡ".

Nadal, 37 tuổi, đã đến sa mạc California rất sớm, trước khi di chuyển đến Las Vegas để đối đầu với Alcaraz trước đám đông 9.489 khán giả cuối tuần qua. Nadal rất nỗ lực để có thể sớm trở lại trước khi Grand Slam sân đất nện tại Pháp diễn ra. Tuy nhiên, anh chưa cảm thấy hoàn toàn tự tin.

"Chúng tôi rất thất vọng khi Rafa không thể thi đấu tại BNP Paribas Open, nhưng chúng tôi chúc anh ấy tiếp tục hồi phục và hy vọng anh ấy có thể sớm quay trở lại"- Giám đốc giải đấu - Tommy Haas - cho biết trong một tuyên bố - "Anh ấy là một trong những người hâm mộ yêu thích nhất mọi thời đại ở đây, và chúng tôi hy vọng sẽ được gặp lại anh ấy ở Indian Wells trong tương lai".

Nadal sẽ được thay thế trong danh sách thi đấu bởi “kẻ thua cuộc may mắn” - Sumit Nagal - người sẽ đối đầu với á quân Wimbledon 2016 - Milos Raonic - vào tối nay, thứ Năm (7/3).

Hoàng Hà (ESPN)