Nadal rút khỏi Laver Cup vì lý do cá nhân

Rafael Nadal đã rút lui khỏi Laver Cup vì lý do cá nhân sau khi cùng Roger Federer đánh đôi trong trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ tại giải đấu đồng đội giữa châu Âu và phần còn lại của thế giới ở London hôm 24/9.

rafael-nadal-at-laver-cup-1664097505.jpg

Rafael Nadal, 36 tuổi, phải vật lộn với chấn thương bụng trong phần lớn mùa hè. Cơn đau này cũng đã khiến anh phải rút lui trước trận bán kết tại Wimbledon và để thua ở vòng 4 US Open. Vào đầu giờ sáng nay (25/9), sau cuộc họp báo chung với Federer, Nadal nói với các phóng viên tại Nhà thi đấu O2 ở London rằng, anh cần trở về nhà. "Tôi không được ổn lắm. Sự thật thì đây là những tuần khó khăn đối với tâm trạng tôi. Tôi chỉ ngủ được rất ít, hơi có chút căng thẳng… Tôi cần phải giải quyết điều này, một thứ có phần khác so với cuộc sống quần vợt chuyên nghiệp trước đây…", Nadal nói.

Nadal đã vô địch giải Australia mở rộng vào tháng Giêng và sau đó vô địch Pháp mở rộng lần thứ 14 để nâng tổng số Grand Slam của anh lên kỷ lục 22 danh hiệu. Nhưng sau đêm chia tay Roger Federer đầy xúc động, Nadal đã để cảm xúc cuốn trôi bản thân và hơn bao giờ hết, anh đang muốn rời bỏ một giải đấu để trở về nhà và cân bằng lại chính mình…

Phương Quyên