Nadal rút khỏi giải Quần vợt Qatar Open

Giải Quần vợt Qatar Open năm nay sẽ không có sự góp mặt của tay vợt được nhiều người chờ đợi - Rafael Nadal…

Trong thông báo cách đây 3 ngày, Rafael Nadal xác nhận anh không thể tham dự giải Quần vợt Qatar ExxonMobil Open 2024 - sẽ khai mạc tại Doha ngày hôm nay và kéo dài đến hết 24/2. “Vua sân đất nện” thừa nhận trên trang mạng xã hội cá nhân rằng, anh chưa sẵn sàng cho giải đấu và cần tập trung hồi phục chuẩn bị cho giải Indian Wells cũng như phần còn lại của mùa giải năm nay.

nadal-1708331058.jpg
Rafael Nadal xác nhận anh không thể tham dự giải Quần vợt Qatar ExxonMobil Open 2024

Tay vợt người Mallorca - người sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 6 tới - đã buộc phải rút lui khỏi giải ATP khởi tranh ở Doha hôm nay, nơi anh từng hy vọng sẽ trở lại sau chấn thương tại Brisbane Open ở Australia. "Tôi rất thích được chơi ở Doha, nơi các tay vợt và những người hâm mộ Qatar đã luôn ủng hộ tôi. Thật không may, tôi chưa sẵn sàng thi đấu và sẽ không thể đến Doha"- Nadal viết - “Tôi thực sự muốn ở đó và thi đấu trở lại sau chiến thắng khó quên của mình vào năm 2014… Tôi cần tập trung hồi phục cho giải đấu Indian Wells sắp tới”.

Ban Tổ chức Doha tháng trước thông báo, Nadal đã đăng ký tham dự giải đấu được tổ chức tại thủ đô Qatar từ ngày 19 đến 24/2. Nadal - người giữ ngôi số 1 thế giới trong 209 tuần (dài thứ sáu trong lịch sử) - đã trở lại tại Brisbane (Australia), vào đầu tháng Giêng sau gần 1 năm vắng mặt vì chấn thương. Sau khi thua ở vòng 3 tại Brisbane, anh tiếp tục bị loại khỏi Australia Open ở Melbourne vào ngày 7/1 do bị rách cơ.

nadal-lasexta-1708331091.jpg
Rafael Nadal trả lời phỏng vấn El Objetivo de La Sexta (truyền hình Tây Ban Nha)

Trong một cuộc phỏng vấn với El Objetivo de La Sexta (truyền hình Tây Ban Nha), Nadal nhấn mạnh rằng, "vào thời điểm này, mọi cú đánh, mọi chấn thương đều là một bước thụt lùi, không chỉ trong quần vợt và thể chất mà còn cả tinh thần", đồng thời bảo vệ cách tiếp cận thận trọng của mình với các trận đấu. “Mục tiêu chính của tôi là cố gắng bước vào mùa giải đất nện một cách khỏe mạnh nhất có thể…”- Nadal nói trong cuộc phỏng vấn. Và ai cũng hiểu, đó chính là Roland Garros, sự kiện lớn của mùa giải sân đất nện, nơi Nadal đã tạo dựng nên phần lớn huyền thoại của mình với 14 danh hiệu tại Paris. Vì vậy, người hâm mộ cần phải kiên nhẫn hơn nữa để chờ đợi sự trở lại của huyền thoại đang sở hữu 22 Grand Slam đơn này.

Tay vợt đã giành được 5 trong số 6 Davis Cup mà đội tuyển Quần vợt Tây Ban Nha có trong tủ của mình cũng không ngần ngại chia sẻ về việc được bổ nhiệm làm đại sứ gần đây của Liên đoàn Quần vợt Saudi Arabia, đồng thời phủ nhận rằng, đó là một biện pháp minh oan cho chính quyền và hình ảnh đất nước Trung Đông này. "Tôi không nghĩ Arab cần tôi minh oan cho bất kỳ hình ảnh nào, đó là một đất nước đã mở cửa với thế giới và có tiềm năng to lớn. Tôi tin rằng, tôi sẽ có quyền tự do làm việc với những giá trị xứng đáng...”.

Hoàng Hà (Inside the Games)