Nadal rút khỏi giải Monte Carlo

Rafael Nadal chính thức xác nhận việc rút lui khỏi giải Quần vợt Monte Carlo Masters sắp tới vào hôm qua (ngày 4/4). Anh cho biết, cơ thể anh chưa sẵn sàng thi đấu.

nadal1-1701745880.jpg

Rafael Nadal - người dự định giải nghệ sau mùa giải 2024 - đã trở lại thi đấu ở Brisbane (Australia) hồi đầu năm nay, sau gần một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương hông. Nhưng kể từ đó, anh chưa góp mặt trở lại ở bất cứ giải ATP nào khác. "Đây là một giai đoạn rất khó khăn đối với tôi"- Nadal nói trong một tuyên bố trên mạng xã hội- "Thật không may, tôi phải thông báo rằng tôi sẽ không thi đấu ở Monte Carlo. Cơ thể tôi đơn giản là không cho phép điều đó. Và mặc dù tôi đang tập luyện chăm chỉ và nỗ lực hết sức mỗi ngày với tất cả mong muốn được thi đấu trở lại ở những giải đấu rất quan trọng đối với tôi, sự thật là tôi không thể thi đấu vào giai đoạn này. Các bạn không biết việc không thể thi đấu ở những giải đấu này khó khăn đến mức nào đối với tôi…".

Monte Carlo Masters 2024 sẽ khai mạc vào Chủ nhật (ngày 7/4). Nadal, 37 tuổi, đã có số lần vô địch giải đấu này kỷ lục là 11 lần, với chiến thắng gần nhất vào năm 2018. Tay vợt giành 22 Grand Slam cũng đã rút lui khỏi giải BNP Paribas Open ở Indian Wells vào tháng trước.

Minh Tuấn (ESPN)