Nadal nghỉ thi đấu 6-8 tuần

Kết quả kiểm tra y tế mới nhất cho thấy, Rafael Nadal bị chấn thương cơ gấp hông trái ở cấp độ hai và anh sẽ cần phải nghỉ thi đấu khoảng 6 đến 8 tuần sắp tới.

nadal3-1674120786.jpg

Tay vợt số 2 thế giới, Rafael Nadal, dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần sau khi kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy anh dính chấn thương cơ gấp hông trái cấp độ 2 trong trận thua ở vòng hai trước tay vợt người Mỹ, Michael McDonald tại giải quần vợt Australia Mở rộng. Kết quả này đồng nghĩa với việc, Nadal gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ các giải đấu ATP 500 ở Dubai và Acapulco.

Để có thể kịp có mặt tại Indian Wells và Miami vào đầu tháng Ba, Nadal sẽ phải chạy đua để hồi phục chấn thương lẫn thể lực mới có hy vọng trở lại với phong độ tạm ổn. Nhóm cơ iliopsoas, theo giải thích, là nhóm nằm sâu bên trong hông, nơi kết nối cột sống với các chi dưới. Chính vì vậy, trong trận thua trắng 3 séc trước McDonald, Nadal đã di chuyển khá khó khăn và luôn tỏ ra đau đớn sau các nỗ lực đánh trả.

Nadal từng dính chấn thương tương tự ở Australia Open 2018, khi thua Marin Cilic ở tứ kết. Trong cuộc họp báo sau trận thua McDonald, Nadal nói rằng anh sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để trở lại khỏe mạnh, nhưng cũng thừa nhận, chấn thương gần đây của anh là "đáng thất vọng". “Đôi khi thật khó chấp nhận” - anh nói - "Đôi khi bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi với tất cả những chấn thương này…".

Phương Quyên