Nadal không chắc chắn sẽ trở lại thi đấu

Rafael Nadal - nhà vô địch Grand Slam 22 lần ở quần vợt nam - không cảm thấy chắc chắn về việc trở lại thi đấu sau chấn thương hông mà anh gặp phải ở giải Quần vợt Australia mở rộng 2023.

nadal1-1680150011.jpg

"Tôi không thể khẳng định rằng, mình sẽ chơi ở Monte Carlo, mọi thứ có thể nhìn thấy hàng ngày. Tôi chỉ muốn nói những điều mà tôi thực sự hiểu về chúng", Rafael Nadal, 36 tuổi, chia sẻ với nhật báo thể thao Tây Ban Nha, Marca, hôm 27/3.

Trước đó, Ban Tổ chức giải Quần vợt Rolex Monte-Carlo Masters cho biết trên Twitter rằng, Nadal "chắc chắn" sẽ tham dự giải Quần vợt được tổ chức từ ngày 8 đến 16/4 tại Monaco. "Chúng tôi háo hức chào đón huyền thoại Rafael Nadal. Anh ấy chắc chắn có thể giành chiếc cúp thứ 12 tại Monte Carlo bất chấp chấn thương vừa qua", đại diện Ban Tổ chức vui mừng cho biết hôm 23/3.

"Rõ ràng nếu đó là sự thật, tôi sẽ xác nhận, nhưng rất tiếc là tôi không thể. Tôi đang theo lộ trình của mình và không biết khi nào sẽ thi đấu trở lại, đó là sự thật",Nadal thừa nhận.

Vào giữa tháng 1, Nadal bị loại khỏi Australian Open ở vòng 2 sau chấn thương hông. “Ngôi sao” người Tây Ban Nha được xác định là bị rách cơ thắt lưng-chậu (iliopsoas) cấp độ 2. Sau Australian Open, Grand Slam đầu tiên trong năm, Nadal không thể thi đấu tại Indian Wells Masters ở California và Miami Open.

Grand Slam tiếp theo của năm 2023, Roland Garros (Pháp mở rộng), sẽ bắt đầu vào ngày 28/5. Nadal là một trong những tay vợt vĩ đại, từng giành kỷ lục 22 danh hiệu lớn mọi thời đại ở nội dung đơn nam, trong đó có kỷ lục 14 chức vô địch Pháp mở rộng.

Hoàng Hà