Nadal khởi đầu thuận lợi tại US Open

Rafael Nadal bắt đầu giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) với chiến thắng ngược dòng 4 set trước Rinky Hijikata trong trận mở màn đêm 30/8.

nadal-1661923545.jpg
Tay vợt Rafael Nadal

Đám đông khán giả trên sân vận động Arthur Ashe đã giành sự ủng hộ gần như tuyệt đối cho hạt giống số 2 của giải, Rafael Nadal. Chiến thắng 4-6, 6-2, 6-3, 6-3 trước Hijikata không cho thấy bất kỳ tác động nghiêm trọng nào từ việc rách cơ bụng khiến tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam phải rút khỏi Wimbledon năm nay.

Sau cú bắt tay sau trận đấu đêm 30/8, Nadal rõ ràng cảm thấy nhẹ nhõm và hưng phấn. Anh vẫy tay trước đám đông và hân hoan thừa nhận: "Rất hạnh phúc, tôi đã chờ đợi rất lâu. Tôi đã có lúc nghĩ tôi sẽ không trở lại đây lần nữa... vì vậy, cảm ơn tất cả mọi người…". Đây cũng là trận thắng thứ 16 của Nadal ở vòng đầu tiên tại giải US Open. Anh sẽ gặp Fabio Fognini ở vòng thứ hai. "Hôm nay tôi đã có một trận đấu kéo dài ba giờ với một đối thủ khó khăn. Tôi muốn giữ tinh thần lạc quan. Tôi ở đây để chơi hết sức mình mỗi ngày...", Nadal nói.

Trước đó, tay vợt trẻ Carlos Alcaraz đã dễ dàng giành quyền đi tiếp vào vòng 2 với chiến thắng 7-5, 7-5, 2-0 khi đối thủ của anh - Sebastian Baez - buộc phải dừng bước vì chấn thương trong set ba. Ở giải Mỹ mở rộng năm ngoái, Alcaraz đã vào đến tứ kết ở tuổi 18, là người trẻ nhất tiến xa đến mức đó ở New York trong Kỷ nguyên Mở, trước khi dừng bước ở séc thứ hai sau trận thua Felix Auger-Aliassime vì chấn thương cẳng chân phải.

Ở các trận còn lại, hạt giống số 9 người Nga - Andrey Rublev - từng 2 lần lọt vào tứ kết US Open, đã lọt vào vòng 2 khi vượt qua Laslo Djere với tỷ số 7-6 (5), 6-3, 3-6, 4-6, 6-4 trong một trận đấu kéo dài 3 giờ 41 phút. Nhà vô địch năm 2014 Marin Cilic, số 7 Cameron Norrie, số 8 Hubert Hurkacz, số 11 Jannik Sinner, số 17 Grigor Dimitrov và số 28 Holger Rune cũng đều giành quyền đi tiếp.

Minh Tuấn