Nadal đối đầu Zverev ngay vòng đầu tiên của Pháp mở rộng

Rafael Nadal cuối cùng cũng xác nhận sẽ góp mặt ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Pháp mở rộng 2024, và nhà vô địch 14 kỳ này sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn ngay từ vòng đầu tiên - gặp Alexander Zverev. Đây là kết quả bốc thăm diễn ra vào rạng sáng nay.

nadal-1716542559.jpg

Đây được dự đoán là lần tham dự Roland Garros cuối cùng của Rafael Nadal. Và anh đã tỏ ra dè dặt về việc liệu mình có góp mặt hay không sau 2 mùa giải thi đấu không thường xuyên vì chấn thương, bao gồm cả chấn thương hông phải phẫu thuật khiến anh ấy phải bỏ lỡ giải đấu yêu thích của mình 1 năm trước. Sau thất bại tại Italia Open tháng này, Nadal cho biết anh cần suy nghĩ về việc liệu có thi đấu ở Paris hay không. 

Nhưng anh đã luyện tập trên sân đất nện đỏ tại Roland Garros trong tuần này và tên của anh chính thức có mặt trong bảng đấu. Mặc dù Nadal đã đạt được rất nhiều thành công tại giải đấu “ruột” ở Pháp - thành tích của anh ấy ở đây là 112-3 - nhưng Liên đoàn Quần vợt Pháp quyết định không đi ngược lại các quy tắc thông thường của họ, tuân theo Bảng xếp hạng ATP và WTA để xác định hạt giống. Xếp hạng hiện tại của nhà vô địch Grand Slam 22 lần này là 276 do ảnh hưởng của việc ít thi đấu. Vì vậy, theo kết quả bốc thăm, Nadal sẽ có trận đấu mở màn đầy khắc nghiệt trước tay vợt hạng 4 thế giới và đang có phong độ tốt - Zverev. Đây sẽ là cuộc tái đấu của trận bán kết năm 2022, trận đấu đã kết thúc khi Zverev bị rách dây chằng ở mắt cá chân phải. "Đây chắc chắn là một trận đấu đến hơi sớm trong giải đấu"- Giám đốc giải Pháp mở rộng - Amelie Mauresmo - nói về cặp đấu Nada và Zverev -"Đây không phải là tin tốt cho cả 2 người".

Nadal đang dẫn trước Zverev với tỷ số 7-3 trong các lần đối đầu trực tiếp và đã giành chiến thắng 5 trong số 6 lần gặp nhau trên mặt sân đất nện, chỉ thua trong trận tứ kết Madrid năm 2021. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của cả 2 không hoàn toàn ủng hộ cho xu hướng này. Điểm bất lợi duy nhất bên phía Zverev không tới từ năng lực thi đấu - khi anh này vừa giành ngôi vô địch Rome Masters, mà tới từ vấn đề ngoài sân. Một phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới ở Đức liên quan đến cáo buộc bạo hành thân thể do bạn gái cũ của anh đưa ra đang là vấn đề đau đầu cho Zverev. 

Trong các trận đấu đáng chú ý khác ở nội dung đơn nam, hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu của mình trước tay vợt người Pháp Pierre-Hugues Herbert, và Andy Murray, 37 tuổi, sẽ mở màn Grand Slam sân đất nện cuối cùng của mình bằng việc gặp “người cùng thời” Stan Wawrinka, 39 tuổi, ngay từ vòng đầu tiên. Carlos Alcaraz sẽ bắt đầu bằng cuộc so tài với một tay vợt vượt qua vòng loại, và nhà vô địch Australia Open mới đăng quang - Jannik Sinner, sẽ đối đầu với tay vợt người Mỹ - Christopher Eubanks.

Djokovic có thể gặp Casper Ruud ở tứ kết trong trận tái đấu tiềm năng của trận chung kết năm ngoái. Các trận tứ kết tiềm năng khác là Zverev gặp Daniil Medvedev ở nhánh trên của bảng đấu và Jannik Sinner gặp Hubert Hurkacz, Carlos Alcaraz gặp Andrey Rublev ở nhánh dưới.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Iga Swiatek và Coco Gauff mỗi người sẽ gặp một tay vợt vượt qua vòng loại ở vòng đầu tiên và có thể gặp nhau ở bán kết. Aryna Sabalenka sẽ mở màn gặp Erika Andreeva và nằm cùng nhánh với Elena Rybakina. Một số đối thủ tiềm năng của Swiatek trên đường đến chức vô địch là nhà vô địch Grand Slam 4 lần Naomi Osaka, nhà vô địch Miami Open - Danielle Collins và nhà vô địch Wimbledon - Marketa Vondrousova.

Pháp mở rộng sẽ khởi tranh vào Chủ nhật này (26/5).

Minh Tuấn (ESPN)