Nadal bị loại ở vòng 2 Australia Open

Đương kim vô địch Rafael Nadal thua cả 3 séc và đã bị loại khỏi giải quần vợt Australia mở rộng ngay tại vòng 2 bởi tay vợt tới từ Mỹ, Michael McDonald.

nadal2-1674036211.jpg
Các cơn đau hông đã khiến Rafael Nadal không thể thắng tại vòng 2 Australia Open 2023

Rafael Nadal cúi đầu trong khi đổi người và chống khuỷu tay lên đầu gối với vẻ cam chịu. Khởi đầu của anh năm nay vốn đã tồi tệ khi anh thua cả 2 trận trước giải. Sau một năm bị hủy hoại bởi đủ loại vấn đề sức khỏe, Nadal không được đánh giá cao khi bước vào thi đấu Grand Slam đầu tiên trong năm, và kết quả tất yếu đã phải tới.

Đương kim vô địch và hạt giống số 1 tại Melbourne Park- Nadal, trong nỗ lực không mệt mỏi, đã bị chấn thương hông trái và thua Michael McDonald 4-6, 4-6, 5-7 ở vòng hai. "Đây là một thời điểm khó khăn. Hôm nay là một ngày khó khăn" - Nadal nói - "Tôi không thể nói rằng tôi vẫn ổn, bởi đó là lời nói dối".

Tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha chơi lúng túng trước đối thủ chỉ xếp thứ 65 trên Bảng xếp hạng ATP và đã buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của y tế trong trận đấu. Trên khán đài, vợ anh lau nước mắt. Nadal đã trở lại nhưng với thể chất bất ổn và không còn thể hiện được phong độ không biết mệt mỏi như thường lệ. Anh cũng không thể đánh trái tay đúng cách và thậm chí không thể chạy nhiều. Nhưng Nadal nói thêm rằng, với tư cách là nhà đương kim vô địch, anh không muốn rời sân đấu giữa chừng khi còn có thể cố gắng. Nadal tiết lộ, những cơn đau ở hông đã làm phiền anh vài ngày qua, nhưng nó chưa bao giờ tệ như hôm nay. Nadal, không chắc chắn chính xác về bản chất của chấn thương, nói rằng anh sẽ kiểm tra y tế để xác định xem nó liên quan đến cơ, khớp hay sụn.

"Anh ấy là một nhà vô địch đáng kinh ngạc. Anh ấy sẽ không bao giờ bỏ cuộc, bất kể tình huống nào, vì vậy ngay cả khi kết thúc trận đấu với một người hàng đầu như vậy luôn rất khó khăn", McDonald, tay vợt 27 tuổi người Mỹ từng giành chức vô địch NCAA, thừa nhận sau trận đấu.

shang-juncheng-1674036251.jpg
Tài năng trẻ Shang Juncheng, 17 tuổi, tới từ Trung Quốc

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, tay vợt nam duy nhất tới từ Trung Quốc, Shang Juncheng, đã không thể vượt qua thử thách mang tên Frances Tiafoe của Mỹ. Anh thua 4-6, 4-6, 1-6 và tạm dừng cuộc chơi ở vòng đấu thứ hai. Với một chàng thiếu niên mới 17 tuổi, Australia mở rộng khép lại, song tương lai đang mở rộng cửa với anh khi tay vợt này đang tiến bộ rất nhanh ở tuổi đời còn rất trẻ. Ở vòng 3, Tiafoe sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Karen Khachanov - Jason Kubler.

Hạt giống số 15 - Jannik Sinner, không gặp khó khăn trước đối thủ tới từ Argentina, Tomas Etcheverry khi thắng dễ 6-3, 6-2, 6-2. Tuy nhiên, Felix Auger-Aliassime lại có một ngày thi đấu vất vả mới lội ngược dòng để tiến vào vòng 2 sau khi hạ Alex Molcan với tỷ số 3-6, 3-6, 6-3, 6-2, 6-2.

Minh Tuấn