Nadal bị loại khỏi ATP Finals sau 2 trận toàn thua

Rafael Nadal đã trở thành cái tên đầu tiên chính thức bị loại khỏi giải Quần vợt ATP Finals 2022 sau khi thua tiếp trận thứ hai ở Bảng Xanh trước Felix Auger Aliassime. Như vậy, tham dự giải đấu cuối cùng năm nay, Nadal thua cả 2 trận, 4 séc và phải rời đi ngay từ vòng đấu bảng.

nadal-felix-1668573739.jpg
Rafael Nadal bị loại tại vòng bảng ATP Finals 2022

Rafael Nadal bị loại khỏi ATP Finals sau khi thua Felix Auger Aliassime 3-6, 4-6, đồng thời tay vợt cùng bảng là Casper Ruud có trận thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại tay vợt người Mỹ, Taylor Fritz, để giành vé đầu tiên vào bán kết giải đấu. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc, Carlos Alcaraz - dù không tham dự giải, vẫn sẽ tiếp tục giữ ngôi vị số 1 thế giới trên Bảng xếp hạng ATP tới cuối năm và trở thành tay vợt số 1 cuối năm trẻ nhất kể từ khi bảng xếp hạng ATP bắt đầu vào năm 1973, bởi tay vợt đàn anh người Tây Ban Nha cần phải vô địch giải đấu lần này mới có thể chiếm vị trí đầu bảng.

Những trận thua liên tiếp trước Fritz vào Chủ nhật và Auger-Aliassime đêm 15/11 của Nadal là điều không khó lý giải, khi sân cứng vốn không phải thế mạnh của anh bởi tốc độ bóng đi nhanh, trong khi với tuổi tác đã cao và chấn thương chưa ổn định, khả năng di chuyển linh hoạt của Nadal bị hạn chế rất nhiều. Có lẽ, điều mà Nadal và cả những người hâm mộ anh chờ đợi sẽ là giải Roland Garros năm 2023, nơi tay vợt sở hữu 22 Grand Slam có thể một lần nữa đứng trên đỉnh cao vinh quang trước khi cân nhắc khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu.

Auger-Aliassime, hiện được huấn luyện bởi chú của Nadal và người cố vấn lâu năm Toni, sẽ đối đầu với Fritz trong trận đấu cuối cùng để tranh chấp 1 vị trí tại bán kết. Fritz đang có lợi thế hơn một chút khi xếp vị trí thứ hai Bảng Xanh, dù đêm 15/11, anh đã thua Ruud 3-6, 6-4, 6-7 (6-8).

Minh Tuấn