Nadal, Alcaraz và Auger-Aliassime không tham dự Monte Carlo Masters 

Không chỉ có Rafael Nadal mà cả 2 tài năng trẻ của quần vợt nam hiện nay là Carlos Alcaraz và Felix Auger-Aliassime cũng sẽ không thể tham dự giải Quần vợt Masters 1000 ở Monte Carlo vào tuần tới do không kịp bình phục chấn thương. 

nadal-1680769100.jpg
Lần lượt từ trái qua: Felix Auger-Aliassime, Rafael Nadal, Carlos Alcaraz sẽ không thể tham dự giải Monte Carlo Masters 2023

Rafael Nadal không thể dự giải Monte Carlo Masters vào tuần tới do không kịp bình phục chấn thương khiến anh đã phải ngồi ngoài hàng tháng trời và anh đã xác nhận điều này từ tuần trước. Nadal đã buộc phải bỏ qua sự kiện Masters 1000 ở Indian Wells vào tháng trước cũng như Miami Open kết thúc vào tuần trước vì chấn thương hông mắc phải trong lúc bảo vệ danh hiệu Australian Open đầu năm nay. “Thật không may, tôi vẫn chưa sẵn sàng thi đấu và sẽ bỏ lỡ một trong những giải đấu đặc biệt mà tôi luôn yêu thích. Monte Carlo đã và đang là một sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của tôi, nhưng tiếc là tôi sẽ phải bỏ lỡ nó một lần nữa vì tôi vẫn chưa sẵn sàng để thi đấu mà không có nguy cơ dính chấn thương. Tôi vẫn đang tiếp tục quá trình chuẩn bị sẵn sàng để trở lại”, Nadal nói trong một tuyên bố.

Đầu tuần này, tới lượt Carlos Alcaraz và Felix Auger-Aliassime cũng tuyên bố rút lui.

Tay vợt số 2 thế giới - Alcaraz, người đã có một khởi đầu mùa giải đầy chấn thương - thi đấu lần cuối tại giải Miami Open tuần trước - nơi anh bị Jannik Sinner người Ý đánh bại trong trận bán kết. Nhà vô địch US Open viết trên mạng xã hội: “Sau 2 tháng thi đấu, tôi rất vui khi được trở về nhà nhưng buồn vì đã kết thúc giải đấu ở Miami với tâm trạng không thoải mái. Sau khi đến gặp bác sĩ hôm nay... và được đánh giá, tôi sẽ không thể đến Monte Carlo để bắt đầu chuyến du đấu trên sân đất nện. Tôi bị viêm khớp sau chấn thương ở tay trái và đau cơ ở cột sống. Tôi cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho tất cả những gì sắp xảy ra”.

Auger-Aliassime người Canada - xếp thứ 7 thế giới - cũng cho biết, anh đang phải vật lộn với vấn đề đầu gối trái. “Tôi quyết định nghỉ ngơi một thời gian và đây có lẽ là lựa chọn thông minh nhất để có thể hồi phục hoàn toàn trước giải đấu tiếp theo tại Madrid Open”, Auger-Aliassime viết trên Instagram cá nhân.

Sự vắng mặt dài ngày đã khiến Nadal tụt 4 bậc xuống vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng, chấm dứt kỷ lục 912 tuần ở trong tốp 10. Tay vợt người Tây Ban Nha, người đã 11 lần vô địch Monte Carlo trong sự nghiệp, vẫn hy vọng có đủ sức khỏe để tham dự giải Pháp mở rộng vào tháng 5 - giải đấu trên sân đất nện mà anh đã thống trị trong nhiều năm, với 14 lần vô địch.

Phương Quyên