Mỹ đứng trước cơ hội đi tới tứ kết Davis Cup

Đội tuyển Mỹ đã đặt một chân vào tứ kết giải Quần vợt Davis Cup sau khi đánh bại đội tuyển Kazakhstan ở lượt đấu đêm 15/9.

fritz-davis-cup-finals-2022-thursday-1663299099.jpg
Tay vợt Taylor Fritz của Mỹ

Tommy Paul và Taylor Fritz đã giành chiến thắng trong các trận đánh đơn để giúp đội tuyển Mỹ vượt qua Kazakhstan 2-1, theo đó, vươn lên dẫn đầu Bảng D tại vòng chung kết Davis Cup. Đội tuyển Mỹ gần như yên tâm sẽ lọt vào tứ kết với hai lượt trận toàn thắng. Paul có chiến thắng 6-1, 6-4 trước Mikhail Kukushkin trước khi Fritz đánh bại Alexander Bublik 7-6 (6), 1-6, 6-3 tại Glasgow, Scotland. Bublik và Aleksandr Nedovyesov sau đó đã đánh bại cặp Rajeev Ram và Jack Sock với tỷ số 6-2, 7-6 (6) trong trận đấu đôi.

Đội Mỹ sẽ chờ xem, liệu đội Hà Lan có thể giành chiến thắng trước đội Anh vào đêm nay (16/9) hay không. Đội Anh cần chiến thắng sau trận thua đội Mỹ ở lượt so tài mở màn Davis Cup, trong khi Mỹ sẽ đấu với Hà Lan vào thứ bảy.

Ở Bảng C diễn ra tại Hamburg (Đức), Australia đã lội ngược dòng thắng lại Pháp 2-1. Richard Gasquet đưa đội Pháp vào đúng lộ trình với chiến thắng 6-2, 6-4 trước Jason Kubler, nhưng Alex De Minaur san bằng tỷ số với chiến thắng 6-3, 1-6, 6-4 trước Benjamin Bonzi. Ở trận đánh đôi, cặp Matthew Ebden và Max Purcell của Australia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lật ngược thế cờ khi đánh bại Nicolas Mahut và Arthur Rinderknech với tỷ số 6-4, 6-4. Như vậy, Australia đang dẫn đầu bảng với hai lượt trận thắng. Đội Đức đang tạm giữ vị trí thứ hai và sẽ có cuộc so tài với đội Bỉ vào đêm nay.

Cũng trong lượt đấu đêm qua, Serbia đánh bại Hàn Quốc 2-1 ở Bảng B tại Valencia và Thụy Điển thua Croatia 1-2 ở Bảng A tại Bologna.

Phương Hạnh