Murray nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương

Andy Murray sẽ phải nghỉ thi đấu "trong một thời gian dài” sau khi mắc chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận thua ở vòng 3 Miami Open vào Chủ nhật (24/3).

murray-1705325679.jpg

Trong trận đấu có thể là lần xuất hiện cuối cùng của mình tại Miami Open, Andy Murray đã thua Tomas Machac của Cộng hòa Séc với tỷ số 7-5, 5-7, 6-7 (5) trong một trận đấu kéo dài gần 3 giờ rưỡi. Trước đó, nhà vô địch Grand Slam 3 lần cho biết, anh không có kế hoạch "thi đấu nhiều sau mùa hè này". Và giờ có thể thời gian vắng mặt của Murray sẽ nhiều hơn.

Khi tỷ số đang là 5-5 trong séc thứ ba, Murray bị trẹo mắt cá chân trái, đánh rơi vợt và sau đó che mặt, hét lên đau đớn. Anh nhảy lò cò đến ghế ngồi với vẻ nhăn nhó và tưởng như sẽ phải bỏ cuộc vì chấn thương này. Nhưng bằng nghị lực phi thường, anh đã thi đấu hết trận.

Murray viết trên Instagram rằng anh ấy đã bị "đứt hoàn toàn" dây chằng mắt cá trước (ATFL) và "gần như đứt hoàn toàn" dây chằng cơ gót chân (CFL). "Không cần phải nói, đây là một điều khó khăn và tôi sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài"- Murray viết- "Nhưng tôi sẽ trở lại khi thời điểm thích hợp đến". Murray đã phẫu thuật hông vào năm 2019. Anh tiết lộ sẽ gặp một chuyên gia về mắt cá chân để xác định các bước tiếp theo.

Murray, 36 tuổi, người Anh, là cựu tay vợt số 1 thế giới, từng vô địch US Open năm 2012 và Wimbledon vào các năm 2013 và 2016.

Mai Anh (ESPN)