Murray không chắc chắn, Raducanu xin rút khỏi Olympic Paris

Andy Murray không chắc chắn sẽ tham dự Thế vận hội thứ năm trong sự nghiệp của mình khi bỏ ngỏ khả năng góp mặt tại Olympic Paris 2024. Trong khi đó, tay vợt nữ trẻ đồng hương - Emma Raducanu - đã chính thức xác nhận việc rút lui khỏi kỳ Thế vận hội lần này.

murray1-1718617306.jpg
Andy Murray giành huy chương vàng Olympic năm 2012 và 2016

Mặc dù, được chọn tham dự Thế vận hội Paris trong thông báo hôm 16/6 nhưng Andy Murray vẫn chưa "chắc chắn 100%" liệu anh có thi đấu cho nước Anh tại kỳ Olympic thứ năm của mình hay không. Trong khi đó, nhà vô địch đơn nữ US Open 2021 - Emma Raducanu - đã từ chối cơ hội góp mặt trong đội.

Murray được chọn cùng với Jack Draper, Cameron Norrie, Dan Evans ở nội dung đơn nam và anh được đề cử tham dự nội dung đôi nam cùng với Evans. Tuy nhiên, phát biểu trước thông tin này, Murray nói: “Điều đó phụ thuộc một chút vào tình trạng thể chất của tôi. Cả việc thi đấu trong vài tuần tới nữa. Kế hoạch hiện tại của tôi là thi đấu, nhưng nó không đơn giản. Tôi sẽ tìm hiểu thêm về nội dung đôi trong 10 ngày tới. Hy vọng tôi và Evo có cơ hội thi đấu cùng nhau”.

Murray - người dự kiến giải nghệ vào cuối năm nay, đã được Liên đoàn Quần vợt Quốc tế cấp 1 suất tham dự nội dung đơn của giải Quần vợt Olympic do anh là cựu vô địch Grand Slam và huy chương vàng Olympic năm 2012 và 2016. Murray - người cũng giành được huy chương bạc nội dung đôi nam - nữ cùng với Laura Robson tại London 2012 - trước đó đã nói anh không có kế hoạch thi đấu nhiều trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, Murray không che giấu cảm xúc tự hào khi được chọn vào đội tuyển Olympic và anh đặt nhiều kỳ vọng vào kế hoạch sẽ đánh đôi cùng Evans. Anh tiết lộ, sẽ không thể xác nhận chắc chắn sẽ thi đấu tại Paris nếu không giành được 1 suất ở nội dung đôi nam.

raducanu-1656391905.jpg
Tay vợt Emma Raducanu từ chối cơ hội thi đấu tại Olympic Paris 2024

Katie Boulter là đại diện duy nhất của Vương quốc Anh ở nội dung đơn nữ. Raducanu - người vừa trở lại sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương - đã từ chối cơ hội thi đấu tại Paris do phải thi đấu trên nhiều mặt sân khác nhau trong những tuần tới.

Iain Bates - Trưởng nhóm quần vợt của đội tuyển Anh - cho biết: “Tôi nghĩ, cô ấy cảm thấy đây không phải thời điểm thích hợp cho mình. Điều đó phụ thuộc nhiều vào việc thông báo muộn về suất thi đấu, cũng như sự thay đổi mặt sân từ cỏ, đất nện và cứng. Mọi người đều biết về lịch sử chấn thương của cô ấy và điều đó tạo thêm áp lực cho cô ấy...”.

Các vận động viên Olympic Tokyo 2020 là Neal Skupski và Joe Salisbury sẽ tranh tài ở nội dung đôi nam, các cặp đôi khác ở cả đôi nam và đôi nữ sẽ được xác nhận vào cuối tháng 6. 

Giải đấu Olympic sẽ được tổ chức tại Roland Garros trên sân đất nện.

Minh Tuấn (ESPN)