Murray giành danh hiệu Challenger thứ ba trong năm

Cựu số 1 thế giới - Andy Murray - đang thành công trong việc quay trở lại chinh phục các giải thưởng nho nhỏ mà ngôi vô địch giải đấu Nottinham Open là một trong số này.

murr-1687148854.jpg

Andy Murray lựa chọn củng cố thêm về tinh thần và bồi đắp phong độ chuẩn bị cho Wimbledon bằng cách đánh bại tay vợt người Pháp Arthur Cazaux 6-4, 6-4 trong trận chung kết Nottingham Open đêm qua để giành danh hiệu vô địch thứ hai liên tiếp sau chiến thắng ở Surbiton tuần trước. Tay vợt từng 3 lần vô địch Grand Slam đã có màn trình diễn xuất sắc, “ăn” được 3 trong 4 bốn cơ hội break-point để giành danh hiệu Challenger Tour.

Murray, 36 tuổi, đã quyết định bỏ qua giải Pháp mở rộng năm nay để tập trung vào giải đấu sân cỏ. Anh đã thắng 10 trận liên tiếp trong giải đấu hạng hai Challenger và sẽ tăng lên vị trí thứ 38 trên Bảng xếp hạng ATP được công bố chính thức hôm nay (19/6). Murray đang đứng trước cơ hội được xếp hạt giống trong lễ bốc thăm Wimbledon nếu anh tiếp tục thể hiện thuyết phục tại giải Queen's Club - nơi những tay vợt như Carlos Alcaraz, Matteo Berrettini và Holger Rune sẽ thi đấu.

Murray là tay vợt người Anh đầu tiên kể từ Fred Perry năm 1936 vô địch Wimbledon khi giành cúp vào năm 2013. Anh có thêm danh hiệu thứ hai vào năm 2016 nhưng chưa thể vượt qua vòng 3 kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật hông năm 2019.

Giải Wimbledon năm nay sẽ khởi tranh từ ngày 3/7.

Hoàng Hà