Murray chấn thương, để ngỏ khả năng tham dự Wimbledon 

Andy Murray dính chấn thương và đã buộc phải rút lui khỏi giải Quần vợt ATP 500 Queen's Club championships, đồng thời để ngỏ khả năng tham dự Grand Slam sân cỏ sẽ diễn ra ở Wimbledon từ ngày 1 đến 14/7 tới.

Andy Murray đã buộc phải rút lui khỏi trận đấu với Jordan Thompson ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Queen’s Club Championships diễn ra đêm 19/6, do chấn thương lưng. Murray, 37 tuổi, trông có vẻ khó khăn khi đi bộ đến sân trước khi trận đấu bắt đầu. Sau đó, anh phải nhờ huấn luyện viên điều trị cơn đau ở phần lưng dưới chỉ sau vài phút thi đấu vòng 16. Mặc dù cố gắng thi đấu tiếp, Murray buộc phải bỏ cuộc khi Thompson đang dẫn trước 4-1.

murray3-1718873331.jpg

Chấn thương lưng là chấn thương thường gặp trong sự nghiệp của Murray, với việc tay vợt người Anh này đã phẫu thuật vào năm 2013 và đặc biệt là vật lộn trong hầu hết các mùa giải sân đất nện. Sau thất bại ở vòng đầu tiên tại giải Quần vợt Pháp mở rộng vào tháng trước, anh tiết lộ rằng, mình sẽ điều trị để giải quyết tình trạng đau nhức ở lưng, điều mà anh cho biết mình đã làm trước hầu hết các mùa giải sân đất nện trong thập kỷ qua. "Tôi đã không điều trị đúng chấn thương lưng của mình sau giải Pháp mở rộng. Tất cả các tay vợt đều có các khớp thoái hóa ở lưng. Ngày mai, tôi sẽ chụp chiếu và kiểm tra lại để xem có thể làm gì được không", Murray nói với các phóng viên. 

Cựu tay vợt số 1 thế giới, nhà vô địch Grand Slam 3 lần, đã ăn mừng trận đấu đơn thứ 1.000 của mình trên tour bằng chiến thắng trước Alexei Popyrin của Australia với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3 ở vòng 1. Trong trận đấu này, nhà vô địch Queen’s Club 5 lần đã liên tục ra hiệu về phía lưng trong séc thứ hai, nhưng anh vẫn chơi một séc thứ ba tuyệt vời trong một trận đấu dường như thể hiện sự tiến bộ thực sự. Tuy nhiên sau đó Murray đã cho biết, anh cảm thấy khó chịu trong lúc thi đấu. "Cảm giác không quá khác biệt so với hôm qua, có hơi tệ hơn một chút. Nếu cảm thấy như vậy trước trận đấu, tôi sẽ không thi đấu. Nhưng từ lúc khởi động trước trận đấu đến khi thi đấu trên sân, thành thật mà nói, tôi đã ước mình không ra sân thì tốt hơn...", anh nói thêm. 

Murray đã cân nhắc giải nghệ vào năm 2019 do chấn thương hông. Anh hy vọng sẽ kịp thi đấu tại Wimbledon sắp tới, tuy nhiên, khả năng này đang hẹp lại với tình trạng sức khỏe hiện thời. Chưa kể, anh còn được chọn là đại diện cho Vương quốc Anh tại Thế vận hội Paris mùa hè này. Anh đã vô địch Wimbledon 2 lần nhưng không vượt qua được vòng 3 tại giải đấu sân cỏ trong 3 năm qua.

Hoàng Hà (ESPN, Guardian)