Murray cán mốc trận đấu thứ 1.000

Andy Murray đánh dấu trận đấu thứ 1.000 của mình ở các giải tour bằng chiến thắng 6-3, 3-6, 6-3 trước Alexei Popyrin ở vòng 1 giải Quần vợt ATP 500 Queen's Club Championships diễn ra đêm 18/6. Đây có thể là lần cuối cùng anh xuất hiện tại giải đấu này.

murray2-1718789010.jpg
Tay vợt Andy Murray

Hồi tháng 2 năm nay, nhà vô địch Grand Slam 3 lần - Andy Murray - đã bày tỏ nghi ngờ về việc tiếp tục thi đấu sau mùa hè này. Anh được chọn vào đội tuyển quần vợt Anh quốc tham dự Olympic nhưng cho biết, việc tham dự Thế vận hội phụ thuộc vào việc cơ thể anh ấy có chịu đựng được trong "vài tuần tới" hay không. Dự đoán trước về việc Murray sắp giải nghệ, All England Lawn Tennis Club cũng đã tiết lộ kế hoạch vinh danh Murray trong năm nay tại Wimbledon - nơi anh dự kiến sẽ đánh đôi với em trai mình - Jamie.

Sau khi phải rời giải Stuttgart Open ngay ở vòng đầu tiên đầu tháng này, Murray đã giành được chiến thắng đáng ghi nhận trên mặt sân cỏ trong cuộc chạm trán khó khăn với Popyrin.

Tay vợt người Australia, lần đầu tiên lọt vào tốp 50 trong năm nay, đã gặp khó khăn trong việc tìm nhịp điệu trong séc đầu tiên, mắc 9 lỗi tự đánh hỏng để rồi thua Murray 3-6. Popyrin lấy lại bình tĩnh và giành chiến thắng trong séc thứ hai sau khi bẻ được giao bóng của tay vợt người Anh. Murray hiếm khi cảm thấy thoải mái trong suốt trận đấu, dường như gặp rắc rối bởi một chấn thương nhỏ. Tuy nhiên, anh nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông và đã chơi khí thế hơn trong séc thứ ba quyết định. Tay vợt 37 tuổi này đã giữ giao bóng, giữ bình tĩnh và cuối cùng giành được vé vào vòng 2 của giải đấu mà anh từng vô địch 5 lần.

"Tôi không nhận ra điều đó; mẹ tôi nói với tôi rằng đây là trận đấu thứ 1.000 của tôi trên tour. Rất nhiều trận đấu và cơ thể rất mệt mỏi. Nó không dễ dàng, nhưng tôi đang vượt qua nó. Tôi không có nhiều chiến thắng trong năm nay. Đây là một mùa giải khó khăn, nhưng tôi đã thi đấu tốt để giành chiến thắng cuối cùng. Với Wimbledon chỉ còn vài tuần nữa, tôi muốn cố gắng xây dựng sự tự tin và có thêm một số trận đấu…”, Murray nói sau trận đấu.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt số 1 Anh quốc - Jack Draper, người vừa giành được danh hiệu đầu tiên tại giải Stuttgart Open hôm 16/6 - đã bắt đầu giải đấu với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Mariano Navone của Argentina. Anh sẽ gặp hạt giống số 1 Carlos Alcaraz ở vòng 2. Dan Evans buộc phải bỏ cuộc giữa chừng ở trận đấu vòng 1 gặp Brandon Nakashima vì chấn thương. Hạt giống số 6 Ben Shelton bất ngờ bị loại bởi tay vợt 20 tuổi người Pháp - Giovanni Perricard. Evans ngã xuống sân la hét sau cú trượt chân ở phía sau sân. Sau thời gian dài điều trị, anh buộc phải rút lui khỏi trận đấu. Cú sốc lớn nhất trong ngày thi đấu 18/6 thuộc về hạt giống số 2 Alex de Minaur khi anh để Lorenzo Musetti lội ngược dòng thắng 1-6, 6-4, 6-2.

Minh Tuấn (ESPN)