Murray bị loại thảm ở vòng 1 Monte Carlo

Giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo năm nay khai cuộc với nhiều hấp dẫn khi ngay từ vòng 1 đã chứng kiến những bất ngờ. Đầu tiên là hạt giống số 11 Cameron Norrie bị loại, tiếp đó là màn thua sốc của cựu số 1 thế giới Andy Murray sau sự khởi động khá tốt kể từ đầu năm 2023 tới nay…

murray-1681200646.jpg
Tay vợt Andy Murray bị loại ngay ở vòng 1 Monter Carlo Masters 2023

Mùa giải 2023 của Andy Murray đã bắt đầu rất tốt cho tới khi anh thua sốc Dusan Lajovic ở vòng 1 Miami Open. Và tại giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo lần này, Murray một lần nữa lại không vượt qua được chính mình khi anh thất bại khá thảm 1-6, 3-6 trước đối thủ trẻ tới từ Australia - Alex de Minaur. Trên thực tế, Murray ít khi thi đấu trên sân đất nện thời gian gần đây và năm 2017 là năm gần nhất Murray dự Monte Carlo.

Việc ít thi đấu trên mặt sân này đã tạo ra sự bất lợi đáng kể cho tay vợt tới từ Vương quốc Anh. Cựu số 1 thế giới năm nay đã 35 tuổi và phải trải qua thời gian dài điều trị chấn thương dai dẳng. Còn De Minaur, hạt giống số 14 mới 24 tuổi, lại đang ở thời kỳ đi lên của phong độ. Càng chơi anh càng cho thấy mình tiến bộ hơn đàn anh. Ở vòng 2, de Minaur sẽ gặp đối thủ người Đức - Jan-Lennard Struff.

Một tay vợt người Anh khác, hạt giống số 11 - Cameron Norrie - đã bất ngờ kết thúc sớm hành trình tại Monte Carlo khi để thua Francisco Cerundolo 3-6, 4-6. Anh là hạt giống cao nhất nhưng không phải là duy nhất bị loại ở vòng 1. Cùng với Norrie, tay vợt người Croatia và là hạt giống số 15 - Borna Coric - cũng để thua trước đối thủ ít tên tuổi là Nicolas Jarry và phải chấp nhận rời giải sớm.

Ở tuổi 38, “lão tướng” Stan Wawrinka vẫn chơi đầy nỗ lực. Tay vợt người Thụy Sỹ cần đến 3 séc để đánh bại Griekspoor. Dù thể lực không còn sung mãn, Wawrinka vẫn chứng tỏ bản lĩnh khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 5-7, 6-3, 6-4.

Dominic Thiem cũng khởi đầu khá suôn sẻ khi chỉ phải chạm trán lão tướng Richard Gasquet và giành chiến thắng 6-1, 6-4 để đi tiếp vào vòng 2. Thiem - hiện đang xếp hạng 106 thế giới - đã chia tay với huấn luyện viên Nicolas Massu trước giải đấu, kết thúc mối quan hệ hợp tác kéo dài hơn 4 năm và dường như phong độ của anh lại cải thiện hơn sau sự thay đổi này. Hạt giống số 10 Hubert Hurkacz của Ba Lan đánh bại Laslo Djere 6-7 (5), 7-6 (5), 7-6 (5). Anh sẽ gặp Jack Drapper - người thắng Sebastian Baez 6-3, 7-5, ở vòng 2.

Minh Tuấn