Muay Thái sẽ được trình diễn tại Thế vận hội Paris 2024

Liên đoàn Muay Thái Quốc tế (IFMA) đã xác nhận trong một cuộc họp báo ở Bangkok hôm 23/5 rằng, Muay Thái sẽ là một môn thể thao biểu diễn tại Olympic 2024.

buakawbanchamek-1716700256.jpg

Trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, Muay Thái sẽ có mặt trong các hoạt động bên lề tại Công viên Olympic - nơi khán giả có thể tham gia cùng môn thể thao này. Một Hội thảo chuyên đề về Muay Thái sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Quyền Anh trong Công viên Olympic khoảng 5 ngày, với 2 ngày 5 và 6/8 là tâm điểm. Sân vận động Muay Thái được xây dựng đặc biệt tại Club France sẽ tổ chức 2 ngày thi đấu sôi động, mỗi ngày 10 giờ thi đấu, với sự tham gia của các võ sĩ đến từ 24 quốc gia.

IFMA cũng đã dàn dựng một màn trình diễn ảo với các võ sĩ Muay Thái để làm nổi bật bản chất và sự phức tạp của môn thể thao này. Cùng với các trận đấu, màn trình diễn nhạc cụ dân tộc Muay Thái, trống và nghi lễ Wai Khru sẽ cho phép khán giả đắm mình vào di sản văn hóa phong phú của môn thể thao này.

Một Hội thảo chuyên đề về Muay Thái sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Quyền Anh trong Công viên Olympic trong năm ngày. Võ sĩ 2 lần vô địch K-1 World MAX Buakaw Banchamek sẽ tham dự sự kiện và tham gia lễ Wai Khru.

Sáng kiến này nhằm mục đích giúp các quan chức từ các quốc gia khác nhau quen thuộc với nguồn gốc và ý nghĩa của Muay Thái, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng hướng tới việc có thể được đưa vào Thế vận hội mùa hè trong tương lai.

Phương Quyên (Inside the Games)