Mua bia ở đâu khi Qatar ban lệnh cấm bán tại các sân vận động World Cup?

Nước chủ nhà Vòng chung kết World Cup 2022 - Qatar - đã chính thức công bố lệnh cấm bán các đồ uống có cồn tại các khu vực trong và ngoài 8 sân vận động tổ chức World Cup, chỉ vài ngày trước khi trận khai mạc giải đấu diễn ra. Trước đó, người hâm mộ đã kỳ vọng sẽ có sự nới lỏng trong chính sách kiểm soát bia rượu của nước chủ nhà. Nhưng không…

beer-in-qatar-vip-boxes-1668828607.png
Khu vực VIP là nơi duy nhất tại 8 sân vận động ở Qatar có bán bia rượu và đồ ăn phục vụ với giá mỗi suất từ 22.000 USD trở lên

Thủ thành tuyển Anh, Aaron Ramsdale, đã lập tức nói khi biết tin này: “Nếu người hâm mộ không được uống, chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn…”. Nhưng có vẻ điều sẽ vẫn sẽ không đủ, bởi ở một nơi nóng nực như Qatar, việc không thể kiếm vài vại bia và thưởng thức bóng đá sẽ là điều “khó chấp nhận” với nhiều cổ động viên bóng đá trên khắp thế giới đã đổ không biết bao nhiêu tiền để tới quốc gia Trung Đông này.

Vậy họ có thể mua bia ở đâu và được mua bao nhiêu?

Gian hàng chính thức bán bia sẽ có mặt tại các Khu dành cho người hâm mộ chính thức của FIFA, nơi người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới có thể tụ tập và thưởng thức các trận đấu bên màn hình khổng lồ. Có một khu như vậy ở trung tâm Công viên Al Bidda có sức chứa 40.000 người, có màn hình khổng lồ, màn trình diễn ánh sáng, quầy bán đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới và các buổi biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ nước ngoài như Maluma và Myriam Fares.

Khách sạn và nhà hàng bia có sẵn trong các khách sạn và nhà hàng của thành phố, đặc biệt là những nhà hàng quốc tế cũng là nơi các cổ động viên có thể mua bia. Tại đây, thực đơn cung cấp nhiều loại đồ uống có cồn, nhưng được hứa hẹn là sẽ có giá cao hơn bình thường và chỉ có thể được tiêu thụ bên trong các cơ sở này.

Khu vực VIP là nơi duy nhất có thể uống rượu bên trong các sân vận động. Nước giải khát, rượu vang, bia, sâm panh, rượu mạnh và tất cả các loại đồ uống cao cấp đều có mặt. Tuy nhiên, để kiếm được một suất ở khu VIP, bạn sẽ phải trả 22.000 USD (khoảng 550 triệu đồng) trở lên. Và một cá nhân cũng chỉ được uống 4 cốc bia nửa lít tại các nơi bán đồ uống có cồn chính thức được cấp phép.

Phương Quyên