Ông Julie Matikhine - Giám đốc thương hiệu của Paris 2024 - cho biết: “Mục đích của 'Phryges' là thể hiện rằng, thể thao có thể thay đổi mọi thứ và nó xứng đáng có một vị trí nổi bật trong xã hội của chúng ta. Những chiếc mũ Phrygian được ưa chuộng hơn so với động vật, những đối tượng hầu như là lựa chọn đầu tiên ở các Thế vận hội khác - chẳng hạn như gấu trúc 'Bing Dwen Dwen' tại Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh năm nay. Chúng tôi gần như sẵn sàng không làm linh vật nếu chúng tôi không tìm ra lý do và một thông điệp thực sự để truyền tải. Linh vật phải thể hiện được tinh thần Pháp. Đó phải là một điều gì đó rất dễ nắm bắt, một lý tưởng, một niềm tin mang những giá trị của đất nước chúng ta và được bồi đắp qua thời gian, qua lịch sử...".
Mũ Phrygian màu đỏ có 2 phiên bản - Olympic và Paralympic - với một chân hình lưỡi kiếm. Thế vận hội Olympic 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26/7 đến 11/8 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật từ ngày 28/8 đến ngày 28/9.