Huấn luyện viên Mourinho nhận thẻ đỏ

Bất bình khi AS Roma mất oan 1 quả penalty, huấn luyện viên Jose Mourinho đã lao vào sân và có những lời nói không đúng mực với trọng tài chính để rồi bị truất quyền thi đấu.

Phút 56 trận AS Roma vs Atalanta, tiền vệ Nicolo Zaniolo bị đối phương kéo ngã trong vòng cấm địa. Vậy nhưng, trọng tài Daniele Chiffi nói không với 1 quả penalty cho AS Roma. Huấn luyện viên Jose Mourinho chạy vào sân và lớn tiếng mắng trọng tài khi thấy Roma không được hưởng phạt đền. Để rồi ngay lập tức, trọng tài Daniele Chiffi rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Sau khi nhận thẻ đỏ, huấn luyện viên Jose Mourinho thậm chí còn định lao vào sân để ăn thua đủ với trọng tài. Tuy nhiên, một trợ lý kịp thời can ngăn vị "thuyền trưởng".

mourinho-9158-1663550770.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho phản ứng trọng tài và nhận thẻ đỏ

Phát biểu sau trận thua đau này, huấn luyện viên Mourinho cho rằng, mình nhận thẻ đỏ chỉ vì tranh luận với trọng tài “Tôi không huấn luyện cầu thủ giả vờ té ngã để kiếm phạt đền trong lúc họ vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Tôi chỉ hỏi trọng tài, đó có phải là tình huống giả vờ hay không khi mà cầu thủ của tôi hoàn toàn bị đối thủ cản ngã trong vòng cấm. Nhưng ông ta không trả lời”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Jose Mourinho nhận thẻ đỏ khi dẫn dắt AS Roma. Hồi mùa hè năm 2021, ông cùng 3 cầu thủ AS Roma bị đuổi khỏi sân trong trận giao hữu với Real Betis. Tháng 2/2022, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại bị truất quyền chỉ đạo khi đá văng trái bóng đi và phản ứng với trọng tài ở cuối trận hoà Hellas Verona 2-2.

AS Roma đã thất bại 0-1 chung cuộc trước Atalanta. Đây là thất bại thứ hai mùa này của đội bóng thủ đô Italia, khiến họ bỏ lỡ cơ hội vào top 4. Cũng theo huấn luyện viên Mourinho, sau trận thua Atalanta, AS Roma sẽ có khoảng thời gian nghỉ gần 2 tuần nhường chỗ cho lịch thi đấu quốc tế, nhưng ông sẽ không cho cầu thủ nghỉ ngơi mà những ai không tham gia đội tuyển đều phải tập luyện như các tân binh Belotti, Camara đều cần phải cải thiện thể lực. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng trong 2 tuần tới các ca chấn thương của Dybala và Pellegrini sẽ kịp bình phục.

Mất 6 điểm có thể giành được ở 3 trận gần nhất, Roma bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng Serie A, với 4 điểm kém đội đầu bảng Napoli (13 so với 17). Ở vòng 8 vào ngày 1/10, Roma sẽ làm khách Inter Milan. Trận này, huấn luyện viên Jose Mourinho bị treo quyền chỉ đạo vì dính thẻ đỏ.

Bảo Ngọc