Một năm thành công của thể thao thành tích cao Vĩnh Long

Khép lại năm 2023 với nhiều thành tích xuất sắc tại các đấu trường trong nước và quốc tế, thể thao thành tích cao Vĩnh Long vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Vĩnh Long. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực cũng như đóng góp của các cá nhân, tập thể mà còn tạo sức bật để thể thao thành tích cao tỉnh nhà vươn tới những đỉnh cao mới.

Theo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Vĩnh Long, hiện đơn vị quản lý 13 đội tuyển thể thao gồm: Bóng đá, Bóng chuyền nam, Bóng chuyền nữ, Bóng bàn, Bơi lội, Điền kinh, Taekwondo, Vovinam, Bi sắt, Xe đạp nam, Xe đạp nữ, Bắn cung, Cầu mây với 149 vận động viên.

ban-cung-1708246366.jpg
Bắn cung là môn thể thao thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long

Trong năm 2023, các đội tuyển của tỉnh Vĩnh Long đã tham gia thi đấu và đạt được 535 huy chương các loại (trong đó có 152 huy chương vàng, 165 huy chương bạc, 218 huy chương đồng), đạt 180% kế hoạch năm. Đây không chỉ là năm thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Long đạt được số lượng huy chương nhiều nhất từ trước đến nay mà còn vượt sớm, vượt xa chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, năm 2023 là lần đầu tiên thể thao thành tích cao Vĩnh Long đạt thành tích quốc tế cao nhất với 22 huy chương.

Trong đó, nổi bật là các vận động viên Nguyễn Đạt Duy Long, Hàng Thị Diểm My lần lượt giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc thế giới ở môn Vovinam, Huỳnh Ngọc Sang giành 1 huy chương đồng thế giới và 1 huy chương đồng ASIAD ở môn Cầu mây, đạt 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng trong kỳ SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia. Ngoài ra, tại Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX năm 2023, đoàn Thể thao tỉnh Vĩnh Long đạt 160 huy chương, xếp hạng 4/13 đoàn tham dự. Một thành tích rất đáng tự hào khác đó chính là đội tuyển Bóng chuyền nam vô địch giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2023, qua đó xuất sắc giành chiếc vé thăng hạng trở lại sân chơi cao nhất của Bóng chuyền Việt Nam.

Để biểu dương những thành tích trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa tổ chức buổi họp mặt khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao năm 2023. Nhân dịp này, từ nguồn kinh phí tài trợ phát triển thể thao thành tích cao của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao đã khen thưởng cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt huy chương tại các giải thể thao trong nước và quốc tế với tổng số tiền thưởng gần 440 triệu đồng.

khen-thuong-1708246376.jpg
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao năm 2023

Chúc mừng và tuyên dương thành tích của thể thao thành tích cao Vĩnh Long tại buổi họp mặt nhân dịp đầu năm mới, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - khẳng định: lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan thực hiện tốt chính sách, các chế độ đãi ngộ cho thể thao, tạo điều kiện để các đội tuyển thể thao thành tích cao phát triển hơn nữa, góp phần đưa thể thao tỉnh nhà đạt thành tích cao hơn và đóng góp nhiều huấn luyện viên, vận động viên cho thể thao nước nhà.

Đề án “Phát triển Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” đã hoạch định một tầm nhìn chiến lược, tạo nên sức bật cho thể thao thành tích cao của tỉnh hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Phạm Phong (Báo Vĩnh Long)