Ma Rốc ‘bí mật’ thay đổi thủ môn sau khi hát quốc ca

Thủ môn Yassine Bounou của Ma Rốc bất ngờ ‘biến mất’ trước khi tiếng còi khai cuộc trận thắng sốc Bỉ 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup 2022 diễn ra tối 27/11, dù đã ra sân hát quốc ca.

Đội bóng châu Phi ghi tên Yassine Bounou trong đội hình xuất phát đối mặt với "Bầy Quỷ đỏ" trong trận đấu tối 27/11 tại World Cup. Thủ môn số 1 của họ bước ra khỏi đường hầm cùng các đồng đội và hát quốc ca.

Người ta cũng bắt gặp Bounou bắt tay các cầu thủ Bỉ trên truyền hình. Nhưng trong một tình huống trớ trêu, Bounou bất ngờ bị thay thế bởi thủ môn số 2 - Munir Mohand Mohamedi El Kajoui - cho bức ảnh chính thức trước trận đấu của đội.

bounou-1669596346.png
Người hâm mộ bất ngờ khi thủ môn Yassine Bounou của tuyển Ma Rốc bị thay ngay trước tiếng còi khai cuộc

Theo tờ The SunBBC, sự thay đổi thủ môn của tuyển Ma Rốc gần như ít ai phát hiện sau tiếng còi khai cuộc. Trong 25 phút của hiệp 1, ban bình luận của đài BBC tiếp tục gọi El Kajoui là Bounou, kể cả khi anh thực hiện một pha cản phá từ chối cú sút của Michy Batshuayi. Nhưng những người hâm mộ tinh mắt đã nhanh chóng nhận ra, vì biệt danh 'Bono' của Bounou đã trở thành xu hướng trên Twitter.

Người dẫn chương trình BBC Mark Chapman giải thích rằng, Bounou cảm thấy không khỏe và thị lực có vấn đề. "Bounou đã ở trên sân khi họ (tuyển Ma Rốc) hát quốc ca. Sau đó, anh ấy phàn nàn với huấn luyện viên Walid Regragui về điều gì đó không ổn với mắt của mình, nên được thay lập tức".

Tuy vậy, sự “biến mất” của Bono sau đó bị lu mờ khi tuyển Ma Rốc làm nên cú sốc bằng chiến thắng 2-0 trước tuyển Bỉ (đội đang đứng hạng 2 thế giới) nhờ các bàn thắng của Abdelhamid Sabiri và Zakaria Aboukhlal trong hiệp 2. Với trận thắng này, tuyển Ma Rốc (4 điểm), soán ngôi đầu bảng F của Bỉ và họ sẽ giành quyền vào vòng 1/8 lần đầu tiên kể từ năm 1986 nếu tránh được thất bại trước Canada ở lượt trận cuối. Trong khi đó, tuyển Bỉ sẽ phải đánh bại đương kim á quân Croatia ở trận cuối nếu muốn chắc suất đi tiếp.

Bảo Ngọc