Monfils vượt qua sự kháng cự của Lajovic 

Dusan Lajovic đã chơi tốt hơn so với những lần gặp trước với Gael Monfils. Tuy nhiên, kết quả lần chạm trán này vẫn không khả quan hơn khi anh chỉ có thể kéo tay vợt 37 tuổi vào loạt tie-break ở séc thứ nhất…

monfils-1711089574.jpg
Tay vợt Gael Monfils

Gael Monfils không phải đối mặt với bất kỳ break point nào trong chiến thắng mở màn của mình tại giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open đang diễn ra ở Mỹ. Mặc dù vậy, tay vợt người Pháp vẫn cần một chút nỗ lực trong những thời điểm quan trọng vào đêm thứ Năm (21/3), trước Dusan Lajovic mới có thể giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Trong chiến thắng 7-6 (5), 6-4, Monfils có được break point đầu tiên của trận đấu trong game trả bóng cuối cùng trước khi giao bóng giành chiến thắng. Với một màn trình diễn thuyết phục, anh đã thực hiện 25 cú winner và chỉ phạm 10 lỗi trong suốt 1 giờ 32 phút thi đấu trên sân vận động chính của ATP Masters 1000 Miami Open.

"Tôi biết Dusan sẽ rất khó di chuyển khi đứng cuối sân. Anh ấy là một tay vợt đánh bóng tốt từ cả 2 cánh, vì vậy, cú giao bóng của tôi phải thực sự tốt, không để bản thân bị kéo vào các pha giằng co kéo dài…"- Monfils - người đã thực hiện thành công 11 cú ace trong trận đấu - chia sẻ.

Vậy là Monfils đã cải thiện thành tích đối đầu với Lajovic lên 3-0. Tiếp theo, anh sẽ gặp hạt giống số 33 - Jordan Thompson - và nếu đi sâu hơn, anh sẽ có dịp thử sức với hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - ở vòng 3. Đương kim vô địch Indian Wells - Alcaraz - sẽ gặp Roberto Carballes Baena trong trận mở màn. Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha đang cố gắng hoàn thành Sunshine Double (thuật ngữ chỉ chức vô địch liên tiếp giành được ở Indian Wells và Miami Open).

Monfils, 37 tuổi, đang có lần thứ 12 góp mặt tại Miami sau khi ra mắt giải đấu này vào năm 2005. Chiến thắng hôm thứ Năm là chiến thắng đầu tiên của anh tại sự kiện này kể từ năm 2022. Trong lần trở lại này, Monfils có những màn trình diễn giao bóng ấn tượng, đôi khi lại khiến khán giả choáng váng bởi khả năng phòng thủ, kỹ năng khéo léo đẩy lùi những cú cắt baseline mạnh mẽ của đối thủ. "Tôi chỉ là may mắn. Hôm nay tôi chỉ hơn anh ấy một chút"- mặc dù vậy, Monfils vẫn khiêm tốn nói- "Anh ấy là một người bạn tốt của tôi, chúng tôi đã tập luyện cùng nhau khá nhiều và các trận đấu luôn rất cân sức. Tối nay tôi may mắn hơn một chút…".

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Roman Safiulin thắng Diego Schwartzman 6-2, 6-4 và sẽ gặp hạt giống số 23 - Lorenzo Musetti - ở vòng 2. Felix Auger-Aliassime thắng Adam Walton 7-5, 6-4 và sẽ có màn thử thách thực sự chờ đợi ở trận đấu tiếp mang tên - Alexander Zverev.

Minh Tuấn (ESPN)