Monfils rút khỏi giải Roland Garros vì chấn thương

Gael Monfils sẽ không thể thi đấu giải Grand Slam diễn ra trên quê hương mình vì chấn thương gót chân.

monfils-1652756593.jpg

Người Pháp đã hy vọng họ có thể được chứng kiến tay vợt con cưng - Gael Monfils - kịp hồi phục chấn thương gót chân và thi đấu tại giải Quần vợt Pháp mở rộng - khởi tranh từ chủ nhật tới. Tuy nhiên, trong xác nhận mới nhất, tay vợt 35 tuổi khẳng định, anh không thể góp mặt ở Roland Garros, thậm chí, sẽ cần phải tiến hành phẫu thuật để giải quyết vết đau ở gót chân phải.

Monfils, xếp hạng 22, đã khởi đầu năm mới tốt đẹp khi giành danh hiệu ATP tour thứ 11 trong giải đấu ở Adelaide trước khi lọt vào tứ kết Australia Open vào tháng Giêng, nơi anh bị Matteo Berrettini đánh bại. Tuy nhiên, anh liên tục gặp khó khăn trong những tháng gần đây khi không thể vượt qua vòng 16 trong các giải đấu ATP Masters 1000 ở Indian Wells, Miami và Madrid.

"Xin chào tất cả, tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng tôi buộc phải rút lui khỏi Open Parc de Lyon và Pháp mở rộng vào tuần tới. Tôi đã bị chấn thương kể từ giải Monte-Carlo. Vết đau ở gót chân phải khiến tôi không thể di chuyển đúng cách trên sân. Tôi đã quyết định sẽ thực hiện một ca phẫu thuật nhỏ trong tuần này để điều trị dứt điểm trước khi trở lại thi đấu", Monfils - tay vợt có thứ hạng cao nhất của Pháp, viết trên Twitter.

Monfils từng lọt vào bán kết tại Pháp mở rộng 2008 và lặp lại thành tích này 8 năm sau đó tại giải Mỹ mở rộng 2016. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ lọt vào 1 trận chung kết Grand Slam.

Giải Pháp mở rộng bắt đầu vào ngày 22/5.

Phương Hạnh