Monfils mở màn thuận lợi tại Indian Wells

Gael Monfils đã có màn trình diễn ấn tượng tại vòng mở màn giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open đang diễn ra tại Indian Wells (Mỹ) - nơi tay vợt người Pháp vượt qua Max Purcell với tỷ số 6-1, 6-2 để giành chiến thắng ATP 1000 đầu tiên kể từ Cincinnati hồi năm ngoái.

monfils-indian-wells-2024-thursday-2-1709882956.jpg
Tay vợt Gael Monfils

Xuất hiện lần thứ 15 tại Indian Wells, Gael Monfils, 37 tuổi, duy trì sự ổn định ở cả 2 cánh và hóa giải chiến thuật áp sát lưới của Max Purcell bằng những cú passing shot và những pha trả giao bóng dũng mãnh, buộc tay vợt người Australia phải lùi về phía sau đường biên ngang. Monfils, tay vợt xếp hạng 54 thế giới, đã thắng 70% điểm trả bóng giao bóng thứ hai để giành chiến thắng sau 70 phút thi đấu.

"Tôi nghĩ, hôm nay tôi đã có 1 trận đấu rất hay. Chúng tôi có game đấu đầu tiên khá khó khăn, nhưng tôi đã giữ vững phong độ. Cảm giác tốt, di chuyển tốt và chắc chắn là giao bóng tốt. Tôi kiên trì với chiến thuật của mình và nó đã phát huy hiệu quả tuyệt vời", Monfils chia sẻ trong buổi phỏng vấn trên sân sau trận đấu. Tiếp theo, Monfils sẽ có cơ hội phá vỡ thế cân bằng 1-1 trong tỷ lệ đối đầu khi tái đấu với Hubert Hurkacz - người được xếp là hạt giống số 8 của giải. Cặp đôi này chưa gặp lại nhau kể từ năm 2019.

Trước đó trong ngày, Tomas Machac đến từ CH Czech đã vượt qua tay vợt vào chung kết năm 2017 - Stan Wawrinka - với tỷ số 7-6 (3), 4-6, 6-2 sau 2 giờ 4 phút, qua đó thiết lập cuộc gặp ở vòng 2 với hạt giống số 21 Adrian Mannarino. Machac, 23 tuổi, đánh bóng dứt khoát và không ngại thay đổi hướng di chuyển để hạ gục tay vợt người Thụy Sĩ - người đã mắc tới 50 lỗi tự đánh hỏng, trong đó có 24 lỗi đến từ những cú đánh trái tay của anh này. Machac dễ dàng vượt qua séc cuối, giành được 10 điểm liên tiếp để “tiễn” Wawrinka và cải thiện thành tích đối đầu trước nhà vô địch Grand Slam 3 lần này thành 2-0.

Machac - người đã vào đến vòng ba tại Australia Open năm nay - giành được 6 chiến thắng cấp độ tour trong mùa giải này, chỉ thiếu 2 chiến thắng nữa để bằng với thành tích 8 trận thắng của mùa giải trước. Anh đang xếp hạng cao nhất trong sự nghiệp - vị trí số 59 trên Bảng xếp hạng ATP Live.

Ở một số trận đấu khác, Lorenzo Sonego thi đấu áp đảo để đánh bại tay vợt Serbia - Miomir Kecmanovic với tỷ số 7-6 (1), 6-4. Tay vợt người Ý - người sẽ gặp hạt giống số 28 Cameron Norrie ở vòng tiếp theo - đã thắng 37 trong số 39 điểm giao bóng thứ nhất để giành lấy vị trí của mình ở vòng 2. Roman Safiullin thắng tay vợt Daniel Evans (Anh) 6-1, 5-7, 6-2 và sẽ gặp hạt giống số 29 - Sebastian Korda - ở vòng 2. Tay vợt trẻ người Pháp - Arthur Fils - vượt qua Nuno Borges 7-6(5), 6-2. Anh sẽ so tài cùng hạt giống số 23 - Davidovich Fokina - ở vòng tiếp theo.

Minh Tuấn (ATP)