Môn Xe đạp: Cà Thị Thơm bất ngờ giành huy chương vàng trên đỉnh Tam Đảo

Không phải các ứng viên nặng ký nhất của hai đội An Giang hay Bình Dương, mà cô gái Cà Thị Thơm của Quân đội mới chính là người chiến thắng trên đỉnh đèo Tam Đảo giành huy chương vàng nội dung Xe đạp đường trường xuất phát đồng hàng nữ.

Trong ngày thi đấu cuối của xe đạp đường trường vào hôm nay, nội dung xuất phát đồng hàng nữ chạy 75km được giới chuyên môn đánh giá là cuộc chiến giữa hai đơn vị “không đội trời chung” An Giang và Bình Dương. Bởi trong 8km cuối đường đèo lên đỉnh Tam Đảo, những khuôn mặt như: Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương), Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi (An Giang) vốn có kỹ năng leo đèo sẽ là ứng viên cho tấm huy chương vàng.

tamdao-1671542538.jpeg
Các tay đua chinh phục đèo lên thị trấn Tam Đảo với độ dốc lớn

Trong các gương mặt ứng viên, cô gái vàng Đinh Thị Như Quỳnh (Bình Dương) được xem là nặng ký nhất. Bởi cung đường đèo lên Tam Đảo độ dốc lớn, sức mạnh của Đinh Thị Như Quỳnh có thể “giũ bỏ” được các đối thủ, chứ không cho họ đeo bám.

Chính vì Như Quỳnh quá mạnh, nên đội An Giang bắt đầu chạy chiến thuật khi hi sinh 2 tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi dìm tay đua chủ lực ở Bình Dương ở lại tốp sau. Trong khi đó, 3 cô gái An Giang Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thật, Trần Thị Thuỳ Trang tấn công ở tốp đầu, họ hợp sức với 3 tay đua Đồng Tháp kéo mạnh nhằm giãn thời gian với tốp của Đinh Thị Như Quỳnh càng xa càng tốt.

Dù bị bất lợi trước cú đánh của An Giang, nhưng Bình Dương vẫn không quá lo lắng khi họ có được tay đua Bùi Thị Quỳnh trong tốp đầu. Xét về quân số, đội đua của huấn luyện viên Bành Chấn Quyền đang bị thất thế. Nhưng xét về khả năng lấy vàng, Bình Dương lại nhỉnh hơn do Bùi Thị Quỳnh có kỹ năng đi đèo tốt hơn 3 cô gái An Giang.

cathithom-1671542396.png
Cà Thị Thơm xuất sắc giành huy chương vàng

Khi cục diện đi vào giữa đoạn đường đèo, tưởng chừng như thế trận đúng như suy nghĩ của Bình Dương khi Bùi Thị Quỳnh tấn công thoát đi một mình. Thế nhưng, nước cờ của huấn luyện viên Bành Chấn Quyền không được trọn vẹn do tay đua Cà Thị Thơm (Quân đội) quá xuất sắc. Trong những km cuối đường đèo, Cà Thị Thơm tung guồng chân mạnh mẽ lướt qua những con dốc cao, tăng tốc vượt qua Bùi Thị Quỳnh mang về cho đoàn Quân đội một chiếc huy chương vàng ngoài mong đợi. Cô đã khôn khéo trong chiến thuật chạy của mình khi tận dụng sự quyết đấu giữa Bình Dương và An Giang.

Dù bị bỏ lại ở tốp sau, Đinh Thị Như Quỳnh vẫn lao vun vút vượt qua nhiều tay đua ở tốp đầu về vị trí thứ ba giành huy chương đồng. Cô bỏ lại hai đối thủ Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi một khoảng thời gian nhất định, qua đó góp một phần công giúp Bình Dương vượt qua An Giang giành chiếc huy chương vàng đồng đội. Một kết quả giúp cho Bình Dương không phải trắng tay ở nội dung xe đạp đường trường nữ. Nhờ sự xuất sắc của Cà Thị Thơm, Quân đội có thêm 1 chiếc huy chương đồng đồng đội.

binhduong-1671542538.png
Đội Bình Dương đã có chiếc huy chương vàng đồng đội

Như vậy sau 6 ngày thi đấu, môn Xe đạp đường trường Đại hội Thể thao toàn quốc đã kết thúc với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về An Giang (7 huy chương vàng), đoàn Đồng Tháp với 3 huy chương vàng đứng nhì và TP.HCM xếp hạng ba với 3 huy chương vàng.

Bảo Ngọc