Môn Golf ASIAD 19: Đội tuyển Việt Nam khởi tranh

Hôm nay (28/9), môn Golf trong chương trình thi đấu của Á vận hội lần thứ 19 (ASIAD 19) sẽ chính thức khởi tranh trên sân golf West Lake International Golf Course - sân golf par 72 này mở cửa từ năm 1998 và do huyền thoại Jack Nicklaus thiết kế.

golf-1-1695826465.jpg
Đội tuyển Golf Việt Nam gồm 6 vận động viên đã có mặt tại Hàng Châu - Trung Quốc từ ngày 25/9 để tham dự ASIAD 19

Môn Golf tại ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 28/9 đến 1/10. Theo dự kiến ban đầu đội tuyển Golf Việt Nam tham dự với 7 vận động viên đã vượt qua vòng tuyển chọn cũng như có các suất do Ban huấn luyện lựa chọn.

Trong danh sách ban đầu có golfer Đoàn Xuân Khuê Minh, tuy nhiên, tuyển thủ này đã không có mặt ở Hàng Châu (Trung Quốc) để tham gia tranh tài. Theo thông tin từ Ban huấn luyện cho biết, việc không tham dự và xin rút là do nguyện vọng cá nhân của golfer và đã được đồng ý.

Do Đoàn Khuê Minh rút lui nên đội tuyển Golf Việt Nam tham dự Á vận hội lần này chỉ còn 6 golfer do huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương dẫn dắt. Trong số các tuyển thủ có 2 golfer chuyên nghiệp là: Ngô Bảo Nghi và Nguyễn Nhất Long. 4 vận động viên còn lại gồm: Nguyễn Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Lê Chúc An đang thi đấu nghiệp dư. 

golf-2-1695826465.jpg
Ngày 26/9, các golfer Việt Nam đã có ngày đánh tập và làm quen đầu tiên trên sân West Lake International Golf & Country Club

Đội tuyển Golf Việt Nam dự tranh 4 bộ huy chương ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ trong 4 ngày, theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng 18 hố (tổng 72 hố). Thành tích đồng đội sẽ được tính theo tổng gậy của 3 thành viên ở nội dung đồng đội nam và 2 thành viên ở nội dung đồng đội nữ có điểm số tốt nhất tại mỗi vòng đấu và tính tổng 4 ngày thi đấu.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, các golfer Việt Nam có mặt tại Hàng Châu - Trung Quốc từ ngày 25/9 và ngay sau khi có mặt tại đây, các golfer Việt Nam đã đánh tập và làm quen tại sân West Lake International Golf & Country Club.

Do Làng Vận động viên cách sân golf 26km do đó công tác di chuyển đã được Ban Tổ chức Á vận hội và Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lên kết hoạch và chuẩn bị chu đáo.

Sau thành công tại SEA Games 32, đội tuyển Golf Việt Nam đặt mục tiêu thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. 

Đ.H